Thứ 7, 06/07/2024, 01:31[GMT+7]

Trường THPT Chuyên Thái Bình kỷ niệm 50 năm thành lập hệ chuyên, 30 năm thành lập trường

Thứ 7, 17/11/2018 | 15:37:50
5,467 lượt xem
Sáng ngày 17/11, Trường THPT Chuyên Thái Bình kỷ niệm 50 năm thành lập hệ chuyên, 30 năm thành lập trường.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh Ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng bức trướng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cho Trường THPT Chuyên Thái Bình.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự và chúc mừng.

Những năm cuối của thập niên 60, mặc dù cuộc kháng chiến chống Mỹ đang diễn ra vô cùng ác liệt nhưng tỉnh Thái Bình đã có những bước đi cụ thể trong việc phát hiện, bồi dưỡng nhân tài cho đất nước. Năm 1968, hệ chuyên Toán chính thức được mở tại Trường cấp III thị xã Thái Bình (nay là Trường THPT Lê Quý Đôn). Trải qua nhiều biến cố thăng trầm của lịch sử, tháng 9/1988, Trường THPT Chuyên Thái Bình chính thức được thành lập. Ngày ấy, dù khó khăn, vất vả nhưng các nhà giáo và học sinh vẫn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đặc biệt trong công tác phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia, quốc tế.

Đồng chí Nguyễn Viết Hiển, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tặng hoa chúc mừng. 

Trải qua 50 năm thành lập hệ chuyên, 30 năm thành lập Trường THPT Chuyên Thái Bình, nhà trường đã đạt được nhiều kết quả đáng tự hào. Toàn trường có hơn 120 em học sinh giỏi các bộ môn Toán, Lý, Hóa, Sinh, tiếng Nga được dự tuyển học sinh giỏi quốc tế. Nhiều học sinh đã mang vinh quang về cho nhà trường. Hàng năm, nhà trường vinh dự đứng trong tốp 4 và 5 của 200 trường THPT có điểm thi đại học cao nhất, nhiều học sinh trở thành thủ khoa, á khoa của các trường đại học trọng điểm.

Tiết mục văn nghệ chào mừng lễ kỷ niệm. 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao kết quả Trường THPT Chuyên Thái Bình đạt được trong nửa thế kỷ qua. 

Thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị nhà trường tiếp tục phát huy sức mạnh nội lực, đổi mới tư duy, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ giáo dục; tiếp tục nâng cao hiệu quả quản lý, bồi dưỡng đội ngũ, xây dựng cơ sở vật chất, không những giữ vững vị thế mà còn đưa Trường THPT Chuyên Thái Bình lên tầm cao mới phù hợp với thời đại của khoa học kỹ thuật và công nghệ 4.0; các thầy, cô giáo nâng cao tinh thần tự học, tự bồi dưỡng, rèn luyện về chuyên môn, nghiệp vụ và đạo đức nghề nghiệp; các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân trong tỉnh tiếp tục quan tâm, chăm lo hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục của tỉnh nói chung và Trường THPT Chuyên Thái Bình nói riêng. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn thế hệ học sinh hôm nay và mai sau cố gắng tu dưỡng đạo đức, ra sức phấn đấu học tập để xứng đáng với các thế hệ cha, anh đi trước và truyền thống vẻ vang của Trường THPT Chuyên Thái Bình.

 Đặng Anh - Trịnh Cường


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày