Thứ 6, 03/05/2024, 20:35[GMT+7]

Kiến Xương: Nhiều biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Thứ 5, 14/12/2023 | 21:33:14
8,755 lượt xem
Từ đầu năm đến nay, Công an huyện Kiến Xương đã triển khai thực hiện nghiêm chỉ đạo của Công an tỉnh về thực hiện các kế hoạch, chuyên đề: xử lý vi phạm nồng độ cồn, vi phạm về tốc độ, chở hàng quá tải, quá khổ, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông đạt kết quả cao. Qua đó góp phần kiềm chế sự gia tăng của tai nạn giao thông, tạo môi trường ổn định để phát triển kinh tế - xã hội.

Lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện Kiến Xương kiểm tra nồng độ cồn người tham gia giao thông.

Trung tá Trần Văn Trường, Phó Trưởng Công an huyện Kiến Xương cho biết: Ngay từ đầu năm 2023, Công an huyện đã xây dựng kế hoạch triển khai nhiều giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông; trong đó, huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị tổ chức triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ. Bố trí các tổ tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường để kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các lỗi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến va chạm, tai nạn giao thông. Tăng cường phối hợp với các địa phương, đơn vị tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật nâng cao ý thức chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn giao thông. Chú trọng tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên tại các cơ quan, đơn vị và học sinh các trường học; tổ chức ra mắt tổ tự quản “Cổng trường an toàn giao thông”, giúp phụ huynh, học sinh nâng cao ý thức trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông.

Đại úy Đinh Quốc Cường, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an huyện Kiến Xương cho biết: Từ đầu năm đến nay, Đội đã xây dựng kế hoạch tuần tra khép kín địa bàn, tăng cường kiểm tra người điều khiển phương tiện tham gia giao thông trong cơ thể có nồng độ cồn, chất ma túy, kiểm soát xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách và xe ô tô vận tải hàng hóa bằng container, các vi phạm về tốc độ, tránh vượt không đúng quy định, chở quá tải, quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy... Đặc biệt, Đội đã xây dựng chuyên đề xử lý các trường hợp lái xe vi phạm quy định về nồng độ cồn, phân công lực lượng nắm chắc địa bàn, thường xuyên thay đổi chốt đứng, thời gian vào ban ngày, buổi tối, xử lý nghiêm người điều khiển phương tiện vi phạm. Mặc dù gặp không ít khó khăn trong quá trình thực hiện do nhiều trường hợp vi phạm tỏ thái độ chống đối song chúng tôi cương quyết xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Kết quả từ đầu năm đến nay, lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện đã lập biên bản xử lý 1.278 trường hợp vi phạm, xử phạt hành chính trên 4 tỷ đồng. Đặc biệt, riêng về chuyên đề kiểm tra nồng độ cồn, lực lượng chức năng đã phát hiện, xử phạt 435 trường hợp vi phạm, tước 280 giấy phép lái xe, xử phạt trên 2,4 tỷ đồng. Tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn huyện vì thế cũng đã giảm cả 3 tiêu chí về số vụ tai nạn, số người chết và số người bị thương.

Cùng với công an huyện, lực lượng công an các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã phối hợp tham gia tuần tra, kiểm soát trật tự, an toàn giao thông đường bộ; phối hợp với các ngành chức năng đẩy mạnh tuyên truyền người dân tích cực thực hiện nghiêm Luật Giao thông đường bộ, đồng thời vận động các tổ chức, cá nhân ký cam kết không vi phạm các quy định về hành lang an toàn giao thông, tự giác giải tỏa các công trình vi phạm. 

Theo Thượng úy Hoàng Văn Đức, Phó Trưởng Công an thị trấn Kiến Xương: Từ đầu năm đến nay, Công an thị trấn đã phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an huyện tăng cường kiểm tra đối với các trường hợp lái xe vi phạm quy định về nồng độ cồn trên địa bàn, tuần tra, kiểm soát vào các khung giờ cao điểm. Đặc biệt, chúng tôi đã phối hợp với UBND thị trấn, các tổ dân phố tuần tra, kiểm soát và phát hiện xử lý nghiêm những hành vi vi phạm về lấn chiếm hành lang an toàn giao thông. Do đó số vụ tai nạn và số vụ vi phạm bị xử phạt trên địa bàn đã giảm hẳn so với cùng kỳ năm ngoái. 

Ông Vũ Văn Chiến, Trưởng ban bảo vệ dân phố thị trấn Kiến Xương thông tin: Hàng ngày, chúng tôi phối hợp với lực lượng công an tới tận nhà các hộ dân tuyên truyền, nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm Luật Giao thông đường bộ và không lấn chiếm, sử dụng trái phép vỉa hè, lòng, lề đường, nên ý thức chấp hành của người dân ngày càng nâng lên. Ngoài ra, chúng tôi còn phân công lực lượng duy trì đều đặn việc đi tuần tra vào ban đêm. Xác định thời điểm cuối năm lưu lượng hàng hóa và người tham gia giao thông lớn, chúng tôi tiếp tục xây dựng kế hoạch phối hợp thực hiện để giảm triệt để tình trạng tái lấn chiếm hàng lang an toàn giao thông, bảo đảm mỹ quan đô thị cũng như tạo thuận lợi cho bà con đi lại thông thoáng.

Để đạt được mục tiêu đề ra trong những tháng cuối năm tiếp tục giảm số vụ tai nạn, số người chết, số người bị thương và tới mức thấp nhất thiệt hại về tài sản do tai nạn giao thông, lực lượng chức năng huyện Kiến Xương tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành các quy định của pháp luật của người dân về bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định về bảo đảm trật tự an toàn giao thông, nhất là vi phạm về nồng độ cồn.

Ra mắt mô hình cổng trường an toàn giao thông ở Kiến Xương. 

Thu Thủy