Thứ 2, 06/05/2024, 09:19[GMT+7]

Hiện trường xe khách lao xuống vực sâu 30 m

Thứ 3, 23/01/2024 | 15:52:13
852 lượt xem
Xe giường nằm 45 chỗ tông vỡ taluy bêtông cốt thép trên cao tốc La Sơn - Túy Loan, lộn 3-4 vòng xuống vực sâu 30 m và nằm cách thác nước chỉ vài 20 m.

Video: Hiện_trường_xe_khách_lao_xuống_vực_sâu_30_m_-_VnExpress.mp4

 Khoảng 1h30 ngày 23/1, xe giường nằm của nhà xe Quỳnh Hương chở 22 người từ Đăk Lăk ra Hải Dương, khi đến km36 cao tốc La Sơn - Túy Loan đoạn qua huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng đã tông vào hộ lan bêtông cốt thép và lao xuống vực.

Tại hiện trường, hộ lan bêtông cốt thép bị chà sát để lại các vết xước sâu.

Nhân chứng cho biết xe đã lật 3-4 vòng trước khi nằm cạnh một khe suối. Tại hiện trường, phần đầu xe hướng lên phía cao tốc, đuôi xe nằm dưới mép suối.

Xe nát bươm, các bộ phận văng khắp nơi. Trừ 3 lái, phụ xe, hành khách chủ yếu về quê miền Bắc đón Tết Giáp Thìn.

Nhiều giường nằm và các khung sắt do va đập mạnh đã bung khỏi xe, xếp chồng lên nhau.

Hầu hết hành khách tự cứu nhau, sau đó khoảng 30 phút cảnh sát cứu hộ đã tới dùng dây thừng di chuyển các nạn nhân nặng lên mặt đường. Toàn bộ 22 người được đưa đến Bệnh viện Đà Nẵng và hai trung tâm y tế thuộc quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang.

Tai nạn đã khiến hai hành khách ngoài 60 tuổi tử vong, trong đó một người đàn ông quê Hưng Yên, một người quê Đăk Lăk. Bệnh viện Đà Nẵng đang điều trị cho 9 người, trong đó một ca nặng đang nằm ở Hồi sức cấp cứu; 8 ca còn lại chờ xếp lịch phẫu thuật.

Theo hành khách Nguyễn Văn Sỹ, 27 tuổi, quê Hưng Yên, xe khách bị vỡ hết kính sau khi lộn 3-4 vòng. Anh cùng nhiều người đã thoát ra ngoài qua cửa kính chắn gió phía trước cabin.

Nhiều mảnh kính cùng hành lý của hành khách nằm rơi vãi trên mặt đất.

Bánh xe khách bị biến dạng, được dựng trên dải phân cách của cao tốc.

Cách nơi xe khách gặp nạn khoảng 20 m là thác nước sâu.

Tuyến cao tốc La Sơn - Túy Loan rộng 11 m, có hai làn xe, không có dải phân cách giữa. Vị trí xe khách gặp nạn là đoạn đường cong, dốc, cách trung tâm TP Đà Nẵng khoảng 40 km.

Lực lượng chức năng đã khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân tai nạn. Theo báo cáo của Bộ Công an, nguyên nhân sơ bộ tài xế có dấu hiệu buồn ngủ; trời mưa, sương mù làm hạn chế tầm nhìn.

Công an đã huy động xe cẩu đến hiện trường, nhưng do vực sâu, xe khách quá nặng nên xe cẩu nhỏ chỉ có thể đưa một số vật dụng và xác xe bị đứt lìa lên đường. Riêng xe khách vẫn neo buộc tại vực sâu, đợi cẩu tải trọng lớn kéo lên.

Vị trí xảy ra tai nạn xe khách tại cao tốc La Sơn - Túy Loan. Đồ họa: Hoàng Khánh

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa