Thứ 6, 02/08/2024, 17:20[GMT+7]

Cần bảo đảm an toàn giao thông khi thi công đường 39B

Thứ 5, 08/08/2013 | 09:16:18
801 lượt xem
Trong điều kiện kinh tế - xã hội hiện nay, việc nâng cấp hay xây dựng mới những con đường không chỉ đáp ứng nhu cầu của người dân mà còn thể hiện sự văn minh của đất nước. Với người dân, khi một con đường được khánh thành và đưa vào sử dụng sẽ mang đến thật nhiều niềm vui. Làm sao có thể tả hết những ánh mắt, nụ cười tươi vui, hay niềm tự hào, hạnh phúc của người dân khi hàng ngày được lưu thông trên những con đường mới khang trang, rộng rãi.

Trên đường 39B, nhiều đoạn đường thi công không có rào chắn, có đoạn không cắm cả cọc tiêu.

Vì vậy, người dân vô cùng phấn khởi khi biết tin khởi công dự án cải tạo nâng cấp đường 39B, đoạn từ Thị trấn Thanh Nê (Kiến Xương) đi Thị trấn Diêm Điền (Thái Thụy). Dẫu biết rằng, do tình hình kinh tế suy thoái, Chính phủ chủ trương thắt chặt tài chính tiền tệ, giảm chi phí công, song người dân không khỏi thất vọng khi thời gian thi công kéo quá dài. Việc bức xúc của người dân cũng dễ hiểu, bởi chẳng những không có đường mới, tình trạng đường giao thông còn xấu đi, vô số ổ gà, ổ voi tạo thành các “ao nước” trên mặt đường khi trời mưa; thời tiết nắng ráo, bụi mù mịt gây ô nhiễm môi trường, đe dọa mất an toàn giao thông.

Gần đây, dư luận rất vui mừng, đồng tình ủng hộ khi được biết, UBND tỉnh và Sở Giao thông vận tải đã yêu cầu nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công dự án, đồng thời phải thường xuyên kiểm tra, duy tu, sửa chữa các vị trí đường bị hư hỏng để bảo đảm giao thông trên tuyến đã bàn giao cho nhà đầu tư quản lý. Theo ghi nhận của chúng tôi, các đơn vị thi công đã khẩn trương chấp hành chỉ đạo của tỉnh, của ngành Giao thông, nhất là việc sửa chữa, xử lý các điểm, đoạn đường xung yếu, cao su, ổ gà... nhất là trên tuyến đường ĐT458.

 Tuy nhiên, bên cạnh những động thái tích cực, các đơn vị thi công vẫn chưa chấp hành đầy đủ các quy định khi thi công đường nhằm bảo đảm an toàn giao thông. Các vi phạm chủ yếu gồm: không cắm cọc tiêu, rào chắn tại các vị trí cao độ giữa mặt đường cũ và mặt đường mới mở rộng; chưa thường xuyên bố trí người hướng dẫn, điều hòa giao thông đối với đoạn đường đang thi công; thiếu biển báo ở hai đầu đoạn đường...

Được biết các lực lượng chức năng như Thanh tra Sở Giao thông vận tải, Cảnh sát giao thông... đã nhiều lần kiểm tra và xử lý các vi phạm nêu trên, trong đó cá biệt như Công ty CP Trường Giang, đang thi công từ Km 13+250 đến Km 41+154 (ĐT 458) đã bị xử lý nhiều lần. Thiết nghĩ, đang là mùa mưa bão, để bảo đảm an toàn giao thông, các đơn vị thi công cần nghiêm chỉnh chấp hành các quy định nhằm bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông. Đồng thời, cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, có biện pháp mạnh đối với các đơn vị tái phạm.

Bài, ảnh: Phan Anh

  • Từ khóa