Thứ 2, 22/07/2024, 18:32[GMT+7]

Gần 500 tài xế bị tước giấy phép lái xe qua VNeID

Thứ 3, 09/07/2024 | 14:57:25
3,793 lượt xem
Sau 1 tuần triển khai, lực lượng cảnh sát giao thông trên toàn quốc đã tước giấy phép lái xe qua ứng dụng VNeID của gần 500 tài xế.

Người phụ nữ bị tước giấy phép lái xe qua ứng dụng VNeID ở Hà Nội. (Ảnh: PLO)

Hiệu quả sau 1 tuần triển khai kiểm tra và xử lý vi phạm giao qua ứng dụng VNeID đều được cảnh sát giao thông và người tham gia giao thông ghi nhận, bởi sự nhanh gọn, thuận tiện. Tuy nhiên, số tài xế tích hợp giấy đăng ký xe, giấy phép lái xe lên tài khoản VNeID hiện vẫn chưa nhiều.

Tại chốt kiểm soát giao thông trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, thuận lợi, nhanh chóng là những gì các lái xe cảm nhận khi lực lượng cảnh sát giao thông kiểm tra giấy tờ xe qua ứng dụng VNeID. Người dân cũng không phải mang theo và xuất trình giấy tờ, chỉ cần mở điện thoại ra là đã đầy đủ.

Theo cảnh sát giao thông, ngay từ ngày đầu thực hiện kiểm tra giao thông qua ứng dụng VNeID, đơn vị đã quán triệt đến từng cán bộ, chiến sĩ để tổ chức thực hiện một cách nghiêm túc và có hiệu quả. Trong quá trình xử lý, lực lượng chức năng có thể phát hiện ngay được hành vi sử dụng giấy phép lái xe giả. 

Qua tra cứu, cảnh sát giao thông nắm rõ ngay giấy phép lái xe được sát hạch tại đâu, có đúng cơ quan chức năng cấp hay không.

"Mang lại nhiều tiện ích cho người dân: thứ nhất là giúp người dân không phải đi lại nhiều, thứ hai là đỡ tốn chi phí, không phải mang theo nhiều giấy tờ, tránh mất mát. Đối với lực lượng chức năng, nâng cao công tác quản lý với bằng lái, ví dụ làm giả bằng lái trên môi trường mạng không thể làm được", Thượng tá Nguyễn Mạnh Thắng, Đội trưởng Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 3, Cục Cảnh sát giao thông, cho biết.

Sau 1 tuần thực hiện, cảnh sát giao thông cả nước đã kiểm tra giấy tờ của gần 27.000 trường hợp trên ứng dụng VNeID, tạm giữ 2.000 giấy phép lái xe, đăng ký xe, tước gần 500 giấy phép lái xe trên môi trường điện tử.

Theo vtv.vn