Thứ 6, 19/07/2024, 02:29[GMT+7]

Lưu ý khi tham gia giao thông ở nông thôn

Thứ 2, 17/03/2014 | 19:57:40
2,832 lượt xem
Ðến nay, đường nông thôn nhiều xã, huyện được mở rộng, đổ bê tông, thuận lợi cho việc đi lại của người dân. Ðường được mở rộng, đẹp, người dân ở nông thôn rất phấn khởi nhưng trong niềm vui, lại có nỗi lo.

Ðường giao thông xã Quang Hưng (Kiến Xương). Ảnh: Minh Đức

 

Ðó là lo về xe máy, ô tô nhiều, lại phóng nhanh, những chuyện bất ngờ luôn có thể xảy ra. Lái xe ô tô, xe máy cần biết là đường nông thôn có nhiều đường ngang, nối các nhà ra đường. Trẻ em, những ngày nghỉ học thường ở nhà, khi nô đùa các cháu thường đuổi nhau, chạy ra đường lớn, tai nạn rất dễ xảy ra.

 

Cũng không ít vụ, nhiều thanh niên đi xe máy, phóng nhanh đâm vào nhau, đâm vào ô tô, gây ra tai nạn, chết người, tốn tiền, gây lo lắng cho gia đình và xã hội..

 

Gần đây ở một số xã biển tường có ghi: “Ðường đông trẻ em, đề nghị các loại xe giảm tốc độ, chạy chậm lại”. Ðó cũng là việc làm có hiệu quả.

 

Hiện nay, nhiều tuyến đường ở nông thôn đã hư hỏng, xuống cấp, đường sống trâu, ổ gà, ổ voi khá nhiều, gây không ít khó khăn phiền toái cho người tham gia giao thông. Một số đường được sửa chữa, chắp vá trông rất nhom nhem, bởi rất nhiều “vết sẹo” trên tuyến đường. Ði trên nhiều tuyến đường nông thôn đã xuống cấp, nhiều đoạn sống trâu, ổ gà vào ngày mưa, nước đọng, chúng tôi đã nhiều lần tận mắt chứng kiến, vì tránh ổ gà, vũng nước trên đường, hai xe máy ngược chiều, đều đi vào giữa đường nên xảy ra tai nạn. Có lần cả  hai lái xe không đội mũ bảo hiểm đi xe máy đâm nhau, người văng ra, bị chấn thương sọ não, gây ra cái chết thương tâm...

 

Ðường xấu, xuống cấp, sống trâu, ổ voi, ổ gà còn khá nhiều, người tham gia giao thông cần thận trọng, đừng vì tranh giành phần đường nhau, mà phóng nhanh vượt ẩu, gây ra tai nạn đáng tiếc.

Nguyễn Khúc

(Thành phố Thái Bình)

 

 

  • Từ khóa