Thứ 7, 10/08/2024, 06:41[GMT+7]

Phối hợp bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn Thành phố

Thứ 6, 25/04/2014 | 19:48:45
1,414 lượt xem
Thực hiện kế hoạch phối hợp bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn Thành phố Thái Bình giữa Sở Giao thông vận tải (GTVT) và Công an tỉnh, trong hai ngày 24 và 25/4, Thanh tra Sở GTVT phối hợp với Cảnh sát giao thông, Cảnh sát quản lý hành chính và trật tự xã hội tiến hành tuần tra kiểm soát trên tất cả các tuyến đường thuộc địa bàn Thành phố.

Lực lượng Thanh tra Giao thông kiểm tra về việc tự ý thay đổi kích thước thành, thùng xe trên địa bàn Thành phố Thái Bình.

Theo đó, các lực lượng chức năng sẽ tập trung tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong lĩnh vực vận tải hành khách với các lỗi vi phạm như: đỗ xe, dừng xe không đúng nơi quy định; các xe chở khách đi không đúng hành trình, vòng vo đón trả khách trái với quy định; kiểm tra xử lý hành vi tự ý thay đổi kích thước thành, thùng xe....

Trong quá trình tuần tra kiểm soát xử lý các lỗi trên nếu phát hiện các hành vi vi phạm khác trong lĩnh vực giao thông đường bộ, tùy theo tình hình thực tế đoàn kiểm tra sẽ quyết định xử lý.

Ngay trong buổi sáng ngày đầu tiên ra quân, các lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra, xử lý hàng chục trường hợp là các xe khách, xe tải có hành vi dừng đỗ không đúng nơi quy định, chạy không đúng luồng tuyến, vòng vo đón trả khách, tự ý thay đổi kích thước thành xe, thùng xe, chở quá tải trọng cho phép từ 70 - 100%...

Các đối tượng vi phạm sau khi bị lập biên bản xử phạt hành chính đều được các lực lượng chức năng yêu cầu cắt bỏ phần thành, thùng xe cơi nới thêm nhằm bảo đảm trật tự ATGT trên các tuyến đường Thành phố.

Phạm Hưng

 

  • Từ khóa