Thứ 4, 31/07/2024, 21:18[GMT+7]

Cựu Chiến binh Ðông Hợp Góp phần bảo đảm an toàn giao thông

Thứ 4, 24/09/2014 | 08:46:20
970 lượt xem
Từ khi thành lập, tổ tự quản an toàn giao thông (ATGT) của Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Ðông Hợp (Ðông Hưng) luôn làm tốt công tác bảo đảm an toàn giao thông, an ninh trật tự đoạn quốc lộ 10 chạy qua địa bàn xã.

Tổ tự quản ATGT nhắc nhở người dân tham gia giao thông đúng pháp luật.

Bản chất người lính Cụ Hồ, tinh thần hăng say, nhiệt tình, có trách nhiệm với công việc đã tạo động lực để những người cựu chiến binh tiếp tục góp sức xây dựng quê hương. Trong hoạt động giữ gìn an ninh trật tự, ATGT, CCB luôn là lực lượng tiên phong, nòng cốt, gương mẫu, được nhân dân tin tưởng, các cấp, các ngành ghi nhận, biểu dương. Hình ảnh những người cựu chiến binh với chiếc băng đỏ đeo tay cùng cây gậy thường xuyên xuất hiện hai bên đường, không quản nắng mưa nhằm gìn giữ trật tự ATGT từ lâu đã trở nên rất đỗi thân quen với người dân nơi đây.

Ðông Hợp có quốc lộ 10 chạy qua, tiếp giáp với thị trấn Ðông Hưng, có nhiều cơ quan, xí nghiệp đứng chân nên lưu lượng phương tiện tham gia giao thông lớn, nhất là giờ tan học, tan làm… Xuất phát từ yêu cầu thực tế, dưới sự lãnh đạo của Ðảng ủy, Ban ATGT xã, Hội CCB Ðông Hợp thành lập các tổ tự quản ATGT, trong đó hai tổ tự quản: Long Bối Ðông và Phong Lôi Tây gồm 12 cựu chiến binh hoạt động thường xuyên, tích cực, là lực lượng nòng cốt, có vai trò quan trọng trong bảo đảm ATGT trên đoạn quốc lộ 10 chạy qua xã.

Ðồng chí Ðào Xuân Ðám, Chủ tịch Hội CCB xã Ðông Hợp cho biết: Tổ tự quản ATGT ngoài việc duy trì trật tự giao thông tĩnh trên địa bàn, các hội viên sẵn sàng tập hợp, thực hiện nhiệm vụ đột xuất. Một số hội viên có nhà ở ngay hai bên đường thuận tiện theo dõi, giám sát, kịp thời can thiệp khi tai nạn, va chạm giao thông xảy ra. Xác định ý thức của mỗi người dân mới là điều cơ bản để thực hiện gìn giữ ATGT, tổ thường xuyên kết hợp cùng các ban, ngành, đoàn thể địa phương tổ chức ra quân tuyên truyền cho người dân hiểu, nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ; tuyên truyền cho các hộ gia đình kinh doanh hai bên đường tuân thủ quy định, không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè. Bên cạnh đó, các tổ tham gia giữ gìn trật tự ATGT tại khu chợ Ðình Gòi, cổng trường trong giờ tan học, kịp thời giải quyết, hòa giải những vụ va chạm, gây gổ đánh nhau gây mất trật tự ATGT… Các tổ cũng phát huy vai trò tích cực trong việc giải quyết những vụ va chạm, tai nạn giao thông như: giúp đỡ, cấp cứu người bị tai nạn, đồng thời giữ tài sản và bảo vệ hiện trường, thông báo cho cơ quan chức năng có thẩm quyền đến giải quyết, cung cấp thông tin về các vụ việc, hướng dẫn các phương tiện giao thông tiếp tục di chuyển, tránh ùn tắc. Nhờ những hoạt động thiết thực, hiệu quả của các tổ tự quản ATGT của Hội CCB, ý thức của người dân được cải thiện, nâng cao, tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi buôn bán có chiều hướng giảm, trong 8 tháng đầu năm nay không có tai nạn giao thông nghiêm trọng nào xảy ra. Ði dọc quốc lộ 10 chạy qua Ðông Hợp, đoạn đường dài hơn 1.200m do hội viên CCB tự quản luôn thông thoáng, sạch đẹp, bảo đảm trật tự ATGT.

Trong thời gian tới, để mô hình tổ tự quản ATGT tiếp tục được nhân rộng và phát huy hiệu quả, các cấp, các ngành cần quan tâm tạo điều kiện để các thành viên được tập huấn nghiệp vụ và trang bị kiến thức cơ bản về pháp luật, hỗ trợ kinh phí để trang bị dụng cụ hoạt động.

Trần Thơm

  • Từ khóa