Thứ 2, 01/07/2024, 21:12[GMT+7]

Hội nghị trực tuyến công tác bảo đảm trật tự ATGT 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm và quý IV năm 2014

Thứ 6, 03/10/2014 | 13:49:21
845 lượt xem
Sáng ngày 3/10 tại Hà Nội, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia tổ chức hội nghị trực tuyến giữa các bộ, ngành của Trung ương với 63 tỉnh, thành trong cả nước về việc đánh giá kết quả công tác bảo đảm trật tự ATGT 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý IV năm 2014.

Đồng chí Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh chủ trì hội nghị tại điểm cầu Thái Bình.

Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia dự và chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu Thái Bình, đồng chí Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

 

Trong 9 tháng đầu năm 2014, với sự chỉ đạo quyết liệt và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ Trung ương đến địa phương, tình hình tai nạn giao thông tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực, nhất là các đợt cao điểm trước, trong và sau dịp nghỉ Tết Nguyên đán và đợt nghỉ lễ 30/4 – 1/5. Các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến xe khách, xe tải nặng, xe container đã cơ bản được kiềm chế, qua đó góp phần giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí: Số vụ tai nạn, số người chết và số người bị thương. Trong 9 tháng đầu năm, toàn quốc xảy ra 18.697 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, làm chết 6.758 người, bị thương 17.835 người. So với cùng kỳ năm 2013, tai nạn giao thông giảm 3.164 vụ, giảm 282 người chết, giảm 3.945 người bị thương. Trong 9 tháng đầu năm, toàn quốc có 45 tỉnh, thành phố giảm số người chết do tai nạn giao thông, trong đó có 11 địa phương giảm trên 20% số người chết là: Bắc Giang, Bắc Kạn, Ninh Thuận, Đà Nẵng, Cao Bằng, Quảng Ninh, Lạng Sơn, Phú Thọ, Đắk Lắk, Bình Dương, Đồng Tháp. Đặc biệt có 2 tỉnh là Bắc Giang và Bắc Kạn giảm trên 30% số người chết do tai nạn giao thông. Tuy nhiên, vẫn còn 14 địa phương có số người chết do tai nạn giao thông tăng, trong đó có 5 tỉnh tăng trên 25% là: Cà Mau, Kiên Giang, Vĩnh Long, Bến Tre, Vĩnh Phúc.

 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã đạt được của các tỉnh, thành phố trong công tác bảo đảm trật tự ATGT. Đồng chí nhấn mạnh, trong thời gian tới, các tỉnh, thành phố cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức cho người tham gia giao thông. Ngoài ra, lực lượng Cảnh sát giao thông cần tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm trật tự ATGT. Các tỉnh, thành phố cần siết chặt hơn nữa việc kiểm tra tải trọng xe đường bộ, tránh để xảy ra biểu hiện tiêu cực như tình trạng cò mồi, dẫn xe quá tải vượt trạm... Các đơn vị thi công cần bảo đảm ATGT tại các tuyến đường đang thi công, tránh để xảy ra ùn tắc, đặc biệt là tuyến Quốc lộ 1A và một số tuyến đường trọng điểm khác. Các địa phương cần phát huy và nhân rộng hơn nữa mô hình tự quản ATGT trong quần chúng nhân dân. Trong 3 tháng cuối năm, toàn quốc tiếp tục phấn đấu giảm thiểu tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí: Số vụ tai nạn, số người chết và số người bị thương. Năm 2014, toàn quốc tiếp tục phấn đấu giảm còn dưới 9.000 người chết do tai nạn giao thông.

 

Tin, ảnh: Phạm Hưng

 

  • Từ khóa