Chủ nhật, 30/06/2024, 19:51[GMT+7]

Những cung đường bình yên

Thứ 4, 11/02/2015 | 09:01:32
1,582 lượt xem
Năm Giáp Ngọ qua đi, năm Ất Mùi đã tới. Những ngày đầu tiên của năm mới thực sự bình yên và an lành, phố phường ngập tràn không khí xuân vui tươi. Xen lẫn trong dòng người đi đón xuân, chúc tết trên khắp các nẻo đường là hình ảnh của những chiến sĩ cảnh sát giao thông kiên trì bám trụ trên những cung đường làm nhiệm vụ giữ gìn trật tự an toàn giao thông. Các anh vẫn miệt mài, thầm lặng hy sinh hạnh phúc riêng để góp bình yên cho mùa xuân.

Lực lượng cảnh sát giao thông Công an tỉnh kiểm tra phương tiện tham gia giao thông.

 

Ðúng vào những ngày cuối cùng của năm con ngựa, Trung tá Phạm Thanh Tiến, Bí thư Ðảng bộ, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông đường bộ (PC67) Công an tỉnh dành cho chúng tôi buổi làm việc, đánh giá kết quả lãnh đạo, chỉ đạo của Ðảng bộ Phòng trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT). Anh tâm sự: Công tác bảo đảm TTATGT những năm gần đây là vấn đề “nóng”, được toàn xã hội quan tâm. Là lực lượng mũi nhọn trong công tác này, PC67 luôn xác định công tác xây dựng Ðảng, xây dựng lực lượng là yếu tố hàng đầu quyết định thắng lợi nhiệm vụ bảo đảm TTATGT, trật tự an toàn xã hội trên tuyến. Ðảng bộ Phòng đã phát huy vai trò lãnh đạo trực tiếp, toàn diện các mặt công tác, chăm lo xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh, có sức chiến đấu cao. Trong đó, Ðảng ủy, lãnh đạo Phòng chú trọng quán triệt, thực hiện nghiêm các chỉ thị, nghị quyết về tăng cường sự lãnh đạo của Ðảng đối với công tác bảo đảm TTATGT, phòng, chống tội phạm và quy định của Ðảng ủy Công an Trung ương về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên. Cùng với việc triển khai sâu rộng các chỉ thị, nghị quyết của Ðảng, PC67 đã tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên với nội dung, biện pháp cụ thể, đặc biệt là tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, phong trào thi đua “Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, cuộc vận động “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”, siết chặt kỷ cương, kỷ luật, tạo chuyển biến tích cực trong mọi hoạt động. Trong các kỳ sinh hoạt, cấp ủy cũng thẳng thắn chỉ rõ những hạn chế của đảng viên để có biện pháp sửa chữa, uốn nắn kịp thời, đồng thời biểu dương những điển hình để mỗi đảng viên, cán bộ, chiến sĩ có động cơ phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Từ đó tạo chuyển biến mạnh mẽ, nâng cao năng lực lãnh đạo toàn diện, sức chiến đấu của cấp ủy, tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên.

 

Lực lượng cảnh sát giao thông Công an tỉnh ra quân bảo đảm an ninh trật tự năm 2015 và tết Nguyên đán Ất Mùi.

 

Cùng với đó, Ðảng ủy PC67 đã ra nghị quyết chuyên đề lãnh đạo, chỉ đạo các đội nghiệp vụ phối hợp với các cấp, các ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động người tham gia giao thông chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ. Thực hiện đồng bộ các giải pháp tăng cường bảo đảm TTATGT, phòng ngừa tai nạn, ùn tắc giao thông; mở đợt tổng kiểm soát xe ô tô chở khách; tổng kiểm tra, xử lý xe biển xanh sử dụng còi, đèn ưu tiên không đúng quy định; phối hợp với Thanh tra Sở Giao thông Vận tải xử lý xe chở quá trọng tải quy định...; đã xử lý 62.786 trường hợp vi phạm, phạt tiền gần 37 tỷ đồng, tạm giữ 4.518 phương tiện, tước 5.582 giấy phép lái xe. Phối hợp với công an các địa phương tăng cường công tác đấu tranh với các loại tội phạm trên tuyến, trong đó đã bắt 3 vụ án hình sự, 20 vụ buôn bán hàng cấm, thu giữ 6,5kg sừng tê giác (trị giá 10 tỷ đồng), 856 khẩu súng bắn đạn nhựa, 9.390 bao thuốc lá, 1.300kg vải, 67kg thuốc tân dược, 28kg thuốc kích dục, 129 cuốn sách có nội dung tuyên truyền trái phép; ngoài ra còn vận động người dân tự nguyện giao nộp 49,6kg pháo, 1,3kg thuốc pháo, 2 quả mìn, 4 kíp mìn…

 

Nhờ phát huy tốt vai trò lãnh đạo của cấp ủy, tổ chức đảng trong hoạt động chuyên môn nghiệp vụ, năm 2014, công tác bảo đảm TTATGT đã đạt được kết quả đáng ghi nhận. So với năm 2013, tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh đã giảm cả 3 chỉ số (giảm 2,4% số vụ; 2,8% số người chết; 20,9% số người bị thương). Với thành tích đó, năm 2014 PC67 được suy tôn là Ðơn vị quyết thắng, Ðảng bộ trong sạch vững mạnh, không có cán bộ, đảng viên vi phạm kỷ luật.

 

Một mùa xuân mới đang đến với mọi người, mọi nhà. Dù có chộn rộn, mong muốn được đón giao thừa bên người thân đến mấy nhưng cán bộ, chiến sĩ PC67 vẫn gác lại hạnh phúc riêng, sẵn sàng bám trụ trên các cung đường, trong cái rét cắt da cắt thịt, chỉ mong ước một điều hết sức giản dị là mọi người tham gia giao thông đều thượng lộ bình an để mùa xuân đến với mọi người, mọi nhà.

Vũ Tiến

 

  • Từ khóa