Chủ nhật, 11/08/2024, 14:23[GMT+7]

Bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp tết Ất Mùi

Thứ 3, 24/02/2015 | 20:20:23
1,081 lượt xem
Trong dịp tết Nguyên đán Ất Mùi, tình hình trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn tỉnh luôn được duy trì ổn định. Mặc dù kỳ nghỉ tết khá dài ngày, mật độ người tham gia giao thông tăng cao so với ngày thường, song do chuẩn bị tốt phương án bảo đảm giao thông và chiến dịch khách vận nên giao thông diễn ra thông suốt, an toàn, không xảy ra ùn tắc giao thông cục bộ.

Bến xe khách Trung tâm Thái Bình trở lại hoạt động bình thường sau dịp nghỉ tết Nguyên đán Ất Mùi năm 2015.

 

Thực hiện sự chỉ đạo của Ban An toàn giao thông tỉnh trong việc “Tổ chức đợt hoạt động cao điểm bảo đảm trật tự ATGT tết Ất Mùi 2015”, Công an tỉnh đã cùng với công an các huyện, thành phố xây dựng kế hoạch bố trí lực lượng thường xuyên tuần tra kiểm soát, điều khiển giao thông tất cả các ngày trước và trong tết Nguyên đán. Để bảo đảm ATGT phục vụ nhân dân đi lại trong dịp tết Nguyên đán Ất Mùi được an toàn, thuận lợi, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải đã phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh tăng cường kiểm tra các bến xe, bến đò ngang tại các huyện, thành phố... Bên cạnh đó, Sở Giao thông Vận tải cũng đã chỉ đạo Công ty Cổ phần Quản lý đường bộ Thái Bình phối hợp với các huyện, thành phố tổ chức duy tu, sửa chữa thường xuyên như: vá ổ gà, xử lý cao su trên đường giao thông; sơn giải phân cách, vạch kẻ đường, biển báo hiệu đường bộ; khai rãnh, phát quang cây cối che khuất tầm nhìn... Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền nên số vụ tai nạn giao thông đã có chiều hướng giảm. Tính từ ngày 15/2 (27 tết) cho đến ngày 23/2 (mùng 5 tết), trên địa bàn tỉnh xảy ra 1 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm 1 người chết và 1 người bị thương. Ngoài ra còn xảy ra 10 vụ va chạm giao thông đường bộ, bị thương 12 người. Giao thông đường thủy được bảo đảm, không có vụ tai nạn nào xảy ra. Nguyên nhân của các vụ tai nạn giao thông đường bộ là do người điều khiển phương tiện giao thông vi phạm các quy định về uống rượu, bia, đi xe quá tốc độ cho phép, không đội mũ bảo hiểm, lấn chiếm phần đường…

 

Trung tá Phạm Thanh Tiến, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh

Trong thời gian tới, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm hành vi vi phạm trật tự ATGT, tập trung xử lý các hành vi vi phạm như: không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, sử dụng rượu bia và chạy quá tốc độ quy định khi tham gia giao thông.

Ông Bùi Huy Quang, Trưởng phòng Quản lý Vận tải và ATGT, Sở Giao thông Vận tải

Để bảo đảm ATGT thông suốt trong dịp tết Nguyên đán Ất Mùi và lễ hội đầu xuân năm 2015, Phòng Quản lý Vận tải và ATGT đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho các lái xe về nguyên nhân, nguy cơ tai nạn giao thông tăng cao trong dịp tết; tạo ý thức chấp hành nghiêm pháp luật về trật tự ATGT. Trong dịp tết Nguyên đán vừa qua, toàn tỉnh đã có trên 1.000 phương tiện tham gia vận chuyển hành khách, hàng hóa đi lại tất cả các tuyến trong và ngoài tỉnh.

 

Phạm Hưng

  • Từ khóa