Thứ 4, 03/07/2024, 04:21[GMT+7]

Công an xã Nguyên Xá Nỗ lực bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Thứ 6, 10/04/2015 | 08:39:30
1,319 lượt xem
Xác định công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, Công an xã Nguyên Xá (Ðông Hưng) đã triển khai thực hiện tốt việc tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông đường bộ tới các tầng lớp nhân dân, góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, kiềm chế và từng bước đẩy lùi tai nạn giao thông trên địa bàn.

Công an xã Nguyên Xá (Ðông Hưng) tuyên truyền lưu động về Luật Giao thông đường bộ đến người dân.

 

Nằm sát trung tâm huyện Ðông Hưng, xã Nguyên xá có 1,8km đường quốc lộ 39A chạy qua. Ðể bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn, Công an xã Nguyên Xá đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, Ban An toàn giao thông xã xây dựng kế hoạch, mở các đợt cao điểm bảo đảm trật tự ATGT nhằm phòng ngừa, ngăn chặn, giảm thiểu tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí: giảm số vụ tai nạn giao thông, giảm số người chết và giảm số người bị thương. Thường xuyên viết bài tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ, biểu dương gương người tốt, việc tốt về bảo đảm trật tự ATGT phát trên hệ thống loa truyền thanh của xã và loa lưu động của Công an xã đến người dân, đặc biệt là thanh thiếu niên. Phối hợp với các nhà trường phổ biến, giáo dục pháp luật tới cán bộ, giáo viên, học sinh chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ. Phối hợp với Ban Văn hóa xã và các ban, ngành, đoàn thể thường xuyên cập nhật thông tin liên quan đến công tác bảo đảm trật tự ATGT để họp triển khai tới các đoàn viên, hội viên của mình tự giác chấp hành Luật Giao thông đường bộ, các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự ATGT, lấy tiêu chí chấp hành Luật Giao thông đường bộ là tiêu chí đánh giá thi đua của mỗi ban, ngành, đoàn thể, cơ sở thôn. Tổ chức ký cam kết tới cán bộ, nhân dân, các hộ kinh doanh ven quốc lộ không lấn chiếm hành lang ATGT, không vi phạm pháp luật về trật tự ATGT. Thường xuyên thông báo các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ trên hệ thống loa truyền thanh của xã để mọi người biết, từ đó nâng cao nhận thức của người dân trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự ATGT.

 

Bên cạnh đó, Ban Công an xã còn xây dựng và thực hiện tốt quy chế văn hóa giao thông nơi công sở. Thường xuyên cử người trực để nhắc nhở cán bộ, đảng viên, các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân khi đến công sở phải chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ và các quy định của pháp luật về công tác bảo đảm trật tự ATGT; kiên quyết không giao dịch, làm việc với những người không chấp hành Luật Giao thông đường bộ khi đến UBND xã làm việc.       

 

Phát huy vai trò nòng cốt, Công an xã Nguyên Xá thường xuyên tổ chức hướng dẫn, phân luồng giao thông ở các điểm nút trong giờ cao điểm; tuần tra, nhắc nhở các trường hợp vi phạm không đội mũ bảo hiểm hoặc chở quá số người quy định. Với các tuyến đường trục chính, Công an xã phối hợp với các tổ tự quản thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở người dân thực hiện đúng các quy định của Luật Giao thông đường bộ, chủ động hòa giải khi có va quệt nhẹ xảy ra để bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn. Năm 2014, Công an xã đã tổ chức 28 lượt ra quân giải tỏa trên 3km giao thông tĩnh, thu dỡ 35m2 biển quảng cáo các loại, giải tỏa 2 điểm để nguyên vật liệu lấn chiếm hành lang ATGT tại ngã ba thôn Bắc Lạng và thôn Ðông Khê. Tuần tra, kiểm soát 15 lượt bảo đảm trật tự ATGT, xử phạt 10 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ với số tiền 3,1 triệu đồng; cảnh cáo, nhắc nhở 43 trường hợp vi phạm trật tự ATGT.

 

Ðồng chí Nguyễn Ðịnh Tuấn, Trưởng Công an xã Nguyên Xá cho biết: “Cùng với đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức của người tham gia giao thông, Ban Công an xã tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm an toàn giao thông, giải tỏa hành lang giao thông, kết hợp giữa tuần tra bảo đảm trật tự ATGT với phòng ngừa, trấn áp tội phạm trên các tuyến giao thông, địa bàn trọng điểm. Nhờ vậy, năm 2014, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn đã giảm cả 3 tiêu chí”.

Nguyễn Hậu

 

  • Từ khóa