Thứ 4, 24/07/2024, 18:29[GMT+7]

Tai nạn giao thông có chiều hướng giảm

Thứ 5, 09/07/2015 | 08:53:39
793 lượt xem
Với sự nỗ lực vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn dân, 6 tháng đầu năm 2015, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh có chiều hướng giảm.

Lực lượng chức năng kiểm tra hoạt động của phương tiện tại bến đò Mom (xã Đông Cường, huyện Đông Hưng).

 

6 tháng qua, toàn tỉnh đã xảy ra 37 vụ tai nạn giao thông đường bộ nghiêm trọng, làm 33 người chết và bị thương 16 người, so với cùng kỳ năm 2014 tai nạn giao thông giảm 6 vụ, giảm 3 người chết.

Để giảm thiểu tai nạn giao thông, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh đã duy trì thường xuyên họp giao ban hàng tháng về công tác bảo đảm trật tự ATGT để đánh giá kết quả công việc đã làm trong tháng và triển khai kế hoạch tháng sau. 6 tháng đầu năm, ban ATGT các huyện, thành phố đã chỉ đạo viết 450 tin, bài tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh cơ sở; xây dựng 100 phóng sự; tuyên truyền 300 lượt trên các tuyến quốc lộ và tỉnh lộ; in sao 500 đĩa CD; thông báo và gửi về nơi cư trú 9.586 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ...

Bên cạnh công tác tuyên truyền, các lực lượng chức năng còn tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý các vi phạm về trật tự ATGT đường bộ, đường thủy nội địa. Lực lượng cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã xử lý 27.122 trường hợp vi phạm trật tự ATGT, tạm giữ 1.957 phương tiện, tước 2.833 giấy phép lái xe; xử phạt hành chính và nộp Kho bạc Nhà nước trên 21 tỷ đồng. Cùng với đó, Sở Giao thông Vận tải, các huyện, thành phố cũng thường xuyên sửa chữa các tuyến đường, vá ổ gà, láng nhựa các tuyến đường đã xuống cấp, bảo đảm cho người tham gia giao thông đi lại thuận lợi, an toàn. Đôn đốc, chỉ đạo các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công các  công trình giao thông trọng điểm để hoàn thành theo đúng kế hoạch. 6 tháng đầu năm, ban ATGT các huyện, thành phố phối hợp với Thanh tra Sở Giao thông Vận tải, công an các huyện, thành phố xây dựng kế hoạch giải tỏa, tháo dỡ 1.890 biển quảng cáo, 7 lán họp chợ tạm, 25 bãi vật liệu trên lề đường, phát quang 1.356 cây cối che khuất tầm nhìn của người tham gia giao thông... Đến nay, Sở Giao thông Vận tải, các huyện, thành phố đã làm được 799 gờ giảm tốc các đường ngang đấu nối với quốc lộ, tỉnh lộ; 6.161/6.249 điểm đường ngang đấu nối với các đường huyện, đường xã.

Để bảo đảm ATGT trên các tuyến đường thủy, Phòng Cảnh sát giao thông đường thủy Công an tỉnh thường xuyên tuyên truyền, phổ biến các quy định của Luật Giao thông đường thủy nội địa cho chủ các bến bãi, phương tiện, người điều khiển phương tiện thủy; chủ động thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ” trong phòng, chống lụt, bão; tập trung xử lý nghiêm, kịp thời các trường hợp vi phạm quy định về an toàn bến bãi, phương tiện chở khách, phương tiện không đăng ký, đăng kiểm, chở quá tải, quá số người quy định, người lái phương tiện không có chứng chỉ chuyên môn; kiên quyết không để các phương tiện không đủ điều kiện hoạt động.

"Trong thời gian tới, Ban An toàn giao thông tỉnh tiếp tục tăng cường thời lượng, đổi mới hình thức tuyên truyền, nâng cao ý thức, trách nhiệm cho người tham gia giao thông. Phối hợp với các ngành chức năng và chính quyền các địa phương giải quyết tình trạng lấn chiếm lòng đường, hè phố làm nơi buôn bán, tập kết vật liệu, đặt biển quảng cáo và chướng ngại vật trên các tuyến đường gây ảnh hưởng đến người tham gia giao thông. Lực lượng cảnh sát giao thông Công an tỉnh sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý các phương tiện vận tải hành khách, vận tải hàng hóa vi phạm pháp luật."

Ông Lê Phương Huy, Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh

Phạm Hưng

  • Từ khóa