Thứ 2, 05/08/2024, 19:27[GMT+7]

Tiền Hải phấn đấu giảm thiểu tai nạn giao thông

Thứ 2, 17/08/2015 | 19:06:58
1,444 lượt xem
Trước tình hình tai nạn giao thông ngày càng diễn biến phức tạp, những tháng cuối năm 2015, Ban An toàn giao thông (ATGT) huyện Tiền Hải tập trung triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm kiềm chế, giảm thiểu tai nạn giao thông từ 5 - 10% trên cả 3 tiêu chí: số vụ tai nạn, số người chết và số người bị thương; trong đó huyện chú trọng công tác tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho người dân khi tham gia giao thông.

Một tuyến phố thị trấn Tiền Hải. Ảnh: Ngọc Linh

 

Để bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn, ngay từ đầu năm, Ban ATGT huyện đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật về trật tự ATGT. 6 tháng đầu năm 2015, Ban ATGT huyện phối hợp với Đài Truyền thanh huyện viết 154 tin, bài tuyên truyền về trật tự ATGT. Công an huyện gửi 1.326 thông báo các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ về nơi cư trú để giáo dục, kiểm điểm.

 

Ngoài tuyên truyền, Ban ATGT huyện còn chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra, kiểm soát khép kín địa bàn, túc trực tại những điểm nóng thường xảy ra tai nạn giao thông. Hàng ngày, Đội Cảnh sát giao thông (Công an huyện) thường xuyên tuần tra ở các tuyến tỉnh lộ ủy thác và các tuyến huyện lộ, tập trung xử phạt các trường hợp chạy quá tốc độ, chở quá số người quy định, không có giấy phép lái xe khi tham gia giao thông… Thông qua công tác tuần tra, kiểm soát, Đội đã phát hiện và lập biên bản xử lý 1.381 trường hợp vi phạm trật tự ATGT, tước 21 giấy phép lái xe, tạm giữ 78 phương tiện, xử phạt hành chính và nộp Kho bạc Nhà nước gần 800 triệu đồng.

 

Cùng với bảo đảm trật tự ATGT đường bộ, Ban ATGT huyện Tiền Hải còn tập trung chỉ đạo các địa phương tăng cường tuyên truyền, giáo dục Luật Giao thông đường thủy nội địa tới các chủ phương tiện và người điều khiển phương tiện giao thông thủy, các hộ kinh doanh bến bãi. Các ngành chức năng và chính quyền các xã thường xuyên phối hợp tổ chức kiểm tra các phương tiện hoạt động trên sông, hoạt động kinh doanh bến bãi, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nhiều trường hợp vi phạm, đặc biệt là các hành vi hút cát trái phép, việc neo đậu tàu thuyền không đúng nơi quy định, tập kết vật liệu và mở bến bãi trái phép..., qua đó góp phần đưa hoạt động giao thông đường thủy vào nền nếp, trật tự ATGT trên các tuyến đường thủy được bảo đảm. Nhờ triển khai các giải pháp đồng bộ nên tình hình trật tự ATGT đường bộ trên địa bàn huyện Tiền Hải có nhiều chuyển biến. Giao thông đường thủy được bảo đảm, không có vụ tai nạn nào xảy ra. Ông Trần Lâm Thao, Trưởng phòng Công Thương, Phó Trưởng ban ATGT huyện cho biết: Trong thời gian tới, Ban ATGT huyện sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân trong việc chấp hành các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông. Đồng thời, chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông. Tiền Hải phấn đấu kiềm chế, giảm từ 5 - 10% số vụ, số người chết và số người bị thương do tai nạn giao thông. Ban ATGT huyện sẽ triển khai đồng bộ các giải pháp như đề cao vai trò và gắn trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị với công tác bảo đảm trật tự ATGT. Nâng cao năng lực, hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực bảo đảm trật tự ATGT, trong đó tập trung vào quản lý kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải. Tăng cường quản lý điều kiện bảo đảm ATGT của các công trình đang khai thác và trong quá trình thi công, nâng cấp, sửa chữa. Tập trung các nguồn lực xây dựng và phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, đặc biệt là giao thông nông thôn.

 

Phạm Hưng

  • Từ khóa