Thứ 2, 05/08/2024, 19:20[GMT+7]

Bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ Quốc khánh và khai giảng năm học mới

Thứ 5, 27/08/2015 | 20:32:18
683 lượt xem
Hàng năm, vào dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 và khai giảng năm học mới, lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông tăng cao hơn so với ngày thường, đặc biệt là nhu cầu đi lại của nhân dân bằng phương tiện vận tải hành khách tăng từ 10 - 20%, do đó tình hình trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn tỉnh sẽ có những diễn biến phức tạp. Để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân được an toàn, thuận lợi, Sở Giao thông Vận tải yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách tăng cường công tác

Lực lượng chức năng kiểm tra hoạt động tại Bến đò Mom (xã Đông Kinh, huyện Đông Hưng).

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải và UBND tỉnh về công tác vận chuyển, đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 và khai giảng năm học mới, ngay từ đầu tháng 8, Sở Giao thông Vận tải đã chủ động xây dựng kế hoạch khách vận; chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, đăng ký số lượng phương tiện dự phòng để có thể đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân. Trong đó, các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách tăng cường quản lý phương tiện, bố trí các phương tiện bảo đảm điều kiện về an toàn kỹ thuật. Thực hiện nghiêm theo biểu đồ chạy xe do Sở Giao thông Vận tải phê duyệt. Quán triệt đội ngũ lái xe chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự ATGT, tuyệt đối không sử dụng rượu, bia hay các chất kích thích khi điều khiển phương tiện.

Bên cạnh đó, Sở Giao thông Vận tải cũng yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh xây dựng phương án tăng cường, bổ sung hoặc điều chuyển phương tiện khi cần thiết. Các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách thực hiện nghiêm việc niêm yết giá cước trên xe, tránh để xảy ra tình trạng lợi dụng lượng hành khách đông để tăng giá. Lực lượng thanh tra giao thông phối hợp chặt chẽ với cảnh sát giao thông và các lực lượng chức năng khác tham gia bảo đảm giao thông, tăng cường công tác kiểm tra chất lượng phương tiện, kiên quyết không để các phương tiện không bảo đảm an toàn kỹ thuật xuất bến. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trật tự ATGT, không để xảy ra tình trạng xe dù, bến cóc... Tích cực phối hợp phân luồng giao thông, giảm thiểu ùn tắc giao thông xảy ra tại cổng các bến xe. Xây dựng phương án sắp xếp, điều tiết, kiểm soát phương tiện ra vào, đón trả khách an toàn, hợp lý. Thực hiện nghiêm các biện pháp quản lý an toàn tại bến xe, bến phà, bến khách ngang sông; kiên quyết không cho xuất bến đối với phương tiện không bảo đảm điều kiện an toàn và người điều khiển phương tiện vi phạm các quy định như: sử dụng rượu, bia , các chất kích thích hoặc không có bằng lái, chứng chỉ chuyên môn nghiệp vụ phù hợp. Tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý các hành vi gây mất trật tự công cộng và trật tự ATGT theo đúng quy định của pháp luật.

Lực lượng cảnh sát giao thông Công an tỉnh kiểm tra phương tiện vận tải hành khách trên quốc lộ 10, đoạn qua xã Đông Mỹ, thành phố Thái Bình.

Ông Bùi Văn Bình, Trưởng ban Quản lý Bến xe khách trung tâm cho biết: Theo dự báo của các ngành chức năng, những ngày sắp tới, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, Ban Quản lý Bến xe đã xây dựng kế hoạch, ký cam kết với các doanh nghiệp vận tải, các phương tiện luôn trong trạng thái sẵn sàng, có thể điều động giải tỏa hành khách kịp thời nếu có tình trạng ùn ứ hành khách xảy ra. Các đơn vị vận tải cần xây dựng kế hoạch, bố trí tăng thêm chuyến để đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân, đặc biệt là tuyến Thái Bình - Hà Nội. Tại Bến xe, Ban Quản lý Bến sẽ bố trí nhân viên bán vé, nhà chờ sạch sẽ, thoáng mát, văn minh, lịch sự để phục vụ tốt nhất nhu cầu của hành khách. Bên cạnh đó, Ban Quản lý Bến xe còn tăng cường công tác kiểm tra và kiên quyết không cho xuất bến đối với phương tiện và người điều khiển phương tiện vi phạm các quy định vận tải hành khách. Đồng thời, phối hợp với các lực lượng chức năng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, đẩy mạnh hoạt động phòng chống tội phạm tại khu vực bến xe, ngăn chặn tình trạng trộm cắp, móc túi xảy ra.

Bên cạnh các biện pháp trên, các lực lượng chức năng tiếp tục tăng cường tuyên truyền nâng cao ý thức cho người tham gia giao thông về việc chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ, Luật Giao thông đường thủy nội địa nhằm giảm thiểu tai nạn đáng tiếc xảy ra. Với việc triển khai nhiều biện pháp đồng bộ, hy vọng trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 và khai giảng năm học mới năm nay, nhu cầu đi lại của nhân dân được đáp ứng, trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh được bảo đảm.

Phạm Hưng

  • Từ khóa