Thứ 5, 09/05/2024, 08:34[GMT+7]

Lễ ra quân phát động hưởng ứng "Tháng hành động an toàn giao thông" khu vực Bắc Trung bộ

Chủ nhật, 13/09/2015 | 16:42:42
949 lượt xem
Sáng 12/9, tại Trường Đại học Vinh (Nghệ An), Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Cục Cảnh sát giao thông – Bộ Công an, các Sở Giáo dục và Đào tạo khu vực Bắc Trung bộ, Công ty Honda Việt Nam, Quỹ Phòng chống thương vong châu Á (AIP) tổ chức lễ ra quân phát động hưởng ứng "Tháng hành động an toàn giao thông" năm 2015 khu vực Bắc Trung bộ.

Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo , Ủy ban ATGT quốc gia và sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình ký cam kết ATGT.

 

Tại buổi lễ, đại diện các Sở Giáo dục và Đào tạo khu vực Bắc Trung bộ đã ký cam kết với Bộ Giáo dục và Đào tạo trong việc thực hiện tốt các mục tiêu đảm bảo an toàn giao thông và tăng cường thực hiện quy định đội mũ bảo hiểm cho trẻ em trong nhà trường. Đặc biệt, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố Tài liệu hướng dẫn tổ chức hoạt động thực hiện đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe máy, xe đạp điện cho học sinh tiểu học. Đây là tài liệu nhằm hướng dẫn ban giám hiệu, giáo viên trường tiểu học lập kế hoạch và tổ chức các hoạt động ngoại khóa về giáo dục, tuyên truyền đội mũ bảo hiểm cho học sinh và phụ huynh. Sau buổi lễ phát động, hơn 2.000 học sinh, sinh viên các trường trên địa bàn thành phố Vinh đã diễu hành hưởng ứng "Tháng an toàn giao thông" năm 2015.

 

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa nhấn mạnh: "Việc xây dựng văn hóa giao thông phải bắt đầu từ việc giáo dục ý thức tham gia giao thông cho học sinh ngay từ cấp tiểu học. Vì vậy, giáo dục các học sinh chấp hành nghiêm túc Luật Giao thông đường bộ là một phần quan trọng trong chiến lược xây dựng văn hóa giao thông. Học sinh, sinh viên phải chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật về an toàn giao thông, kiên quyết thực hiện phương châm 3 phải, 3 không: "Phải đội mũ bảo hiểm; Phải đi đúng phần đường, làn đường; Phải giảm tốc độ từ đường phụ ra đường chính; Không lái xe sau khi uống rượu bia; Không phóng nhanh, vượt ẩu; Không điều khiển mô tô, xe gắn máy khi chưa đủ độ tuổi, chưa có giấy phép lái xe".

 

Thông qua buổi lễ, Bộ Giáo dục và Đào tạo mong muốn các em học sinh, sinh viên nêu cao tính tự giác, tinh thần trách nhiệm trong việc tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông; kêu gọi các tổ chức, các ban ngành và đoàn thể xã hội có các hành động cụ thể để giảm thiểu số vụ, số người chết do tại nạn giao thông gây ra. Đồng thời, các học sinh, sinh viên phải là những tuyên truyền viên tốt nhất tới gia đình, cộng đồng dân cư về pháp luật an toàn giao thông, xây dựng văn hóa tham gia giao thông trong thế hệ trẻ.

 

Nhân dịp này, Công ty Honda Việt Nam đã trao 2.000 mũ bảo hiểm cho học sinh, sinh viên tham gia buổi lễ.

 

Theo dangcongsan.vn

  • Từ khóa