Thứ 4, 07/08/2024, 08:41[GMT+7]

Thái Thụy kiên quyết xử lý xe quá tải

Thứ 5, 29/10/2015 | 08:57:51
884 lượt xem
Trước phản ánh của người dân về tình trạng xe quá tải hoạt động trên nhiều tuyến đường trong huyện, gây mất an toàn giao thông và ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng công trình đường bộ, huyện Thái Thụy đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm hạn chế, tiến tới xóa bỏ hoàn toàn tình trạng xe quá tải lưu thông trên địa bàn.

Lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện Thái Thụy kiểm tra phương tiện tại quốc lộ 37, đoạn qua địa phận xã Thụy Trình.

Nhiều người dân sinh sống ven tỉnh lộ 456 đoạn từ cầu Vô Hối đến thị trấn Diêm Điền phản ánh: Hiện nay đang xảy ra tình trạng xe cơ giới cơi nới thành, thùng xe, chở hàng vượt quá tải trọng cho phép gây hư hỏng nghiêm trọng các công trình giao thông đường bộ. Các phương tiện trên chủ yếu kinh doanh vật liệu xây dựng, bến bãi trung chuyển cát, sỏi, cung cấp khối lượng lớn đất đá phục vụ san lấp mặt bằng các công trình xây dựng trên địa bàn và khu vực lân cận đã gây mất an toàn giao thông và làm hư hỏng, xuống cấp nhiều tuyến đường, gây khó khăn cho người dân và các phương tiện khi tham gia giao thông.

Trung tá Bùi Quang Tiến, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông, Công an huyện Thái Thụy cho biết: Thời gian qua, tình hình xe tải vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ và vi phạm sau cam kết về chở hàng quá tải trọng cho phép có diễn ra trên địa bàn huyện. Công an huyện đang tập trung và kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm về vượt quá tải trọng, cơi nới thành, thùng xe để góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn. Đối với các trường hợp vi phạm, cố ý thay đổi kích thước thành, thùng xe, lực lượng chức năng đã xử phạt hành chính, tạm giữ giấy tờ xe, yêu cầu chủ xe phải cắt bỏ phần cơi nới mới nhận được giấy phép tiếp tục lưu hành. Từ đầu năm 2015 đến nay, các lực lượng chức năng đã tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý 8 trường hợp xe quá khổ, quá tải, 75 trường hợp tự ý cơi nới thành, thùng xe; tước 8 giấy phép lái xe; xử phạt hành chính và nộp Kho bạc Nhà nước gần 85 triệu đồng. Qua tuyên truyền và xử phạt, các chủ doanh nghiệp, chủ phương tiện vận tải đã tự giác thực hiện nghiêm việc cắt bỏ, tháo dỡ phần cơi nới thành, thùng xe trái quy định, chấp hành nghiêm các quy định về tải trọng. Trong thời gian tới, các lực lượng chức năng trên địa bàn huyện sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm xây dựng ý thức tự giác chấp hành, cùng vào cuộc với trách nhiệm cao hơn, hiệu quả hơn của các doanh nghiệp, đơn vị và các đối tượng liên quan; nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về vận tải, trong đó tập trung siết chặt các điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô. Tuy nhiên, hiện nay trong công tác xử lý các trường hợp xe quá tải đang gặp rất nhiều khó khăn do lực lượng tuần tra, kiểm soát chưa được trang bị cân tải trọng nên mới chỉ tập trung xử lý xe cơi nới thành, thùng…

Để thực hiện nghiêm quy định của pháp luật về quy định vận tải hàng hóa, thiết nghĩ, bên cạnh việc xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm thì các chủ phương tiện, lái xe cần nâng cao nhận thức, ý thức tự giác chấp hành các quy định của pháp luật, cam kết không xếp hàng, chở hàng vượt tải trọng cho phép của phương tiện vận tải, chở hàng quá tải trọng cho phép của cầu, đường bộ. Không tự ý cơi nới thành, thùng xe; cải tạo kết cấu, hình dáng, kích thước của xe không đúng thiết kế. Chấp hành nghiêm việc kiểm tra, xử lý vi phạm về tải trọng phương tiện theo yêu cầu của các lực lượng chức năng khi được kiểm tra. Đối với các chủ hàng, chủ doanh nghiệp vận tải, không để người điều khiển phương tiện xếp hàng, chở hàng vượt quá tải trọng cho cho phép tham gia giao thông.

Phạm Hưng

  • Từ khóa