Thứ 6, 02/08/2024, 01:30[GMT+7]

Giao thông được bảo đảm trong kỳ nghỉ lễ

Thứ 3, 19/04/2016 | 09:11:46
447 lượt xem
Kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay kéo dài 3 ngày (do trùng với ngày nghỉ thứ bảy, chủ nhật), mật độ người và phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn tỉnh tăng đột biến nhưng nhờ chuẩn bị tốt phương án bảo đảm trật tự an toàn giao thông và chiến dịch khách vận nên giao thông diễn ra thông suốt và an toàn.

Lực lượng chức năng kiểm tra hoạt động tại bến đò Mom (xã Đông Kinh, huyện Đông Hưng).

Có mặt tại bến xe khách trung tâm trong những ngày nghỉ lễ, theo ghi nhận của phóng viên, bảng thông báo về luồng tuyến, giờ xe chạy, giá vé được niêm yết công khai, rõ ràng. Các xe ra vào bến đều tuân thủ hướng dẫn của cán bộ, nhân viên Ban Quản lý bến xe. Nguyễn Hoàng Hải, sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền cho biết: Dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay kéo dài, em cùng nhóm bạn thân học cùng lớp đã chọn Thái Bình để về tham quan. Trong suốt quá trình di chuyển từ Hà Nội về Thái Bình, chúng em thấy nhà xe Hoàng Hà phục vụ hành khách rất chuyên nghiệp và lịch sự, từ thái độ phục vụ của nhân viên, chỗ ngồi cho đến giá cước đều ổn định như ngày thường.

Bên cạnh vận tải hành khách, vận tải bằng xe taxi cũng được nhiều người dân lựa chọn để di chuyển trên những quãng đường ngắn. Theo ghi nhận, hầu hết các đơn vị vận tải bằng xe taxi đều tăng cường tần suất hoạt động nên đã giải quyết tốt nhu cầu đi lại của người dân. Ngoài ra, để bảo đảm giao thông thông suốt, đáp ứng nhu cầu vận tải hành khách và hàng hóa được thuận tiện, an toàn, Ban An toàn giao thông tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của người tham gia giao thông. Thường xuyên tuyên truyền thực hiện nói không với rượu, bia khi tham gia giao thông, đội mũ bảo hiểm cho trẻ em trên 6 tuổi khi tham gia giao thông bằng mô tô, xe gắn máy và xe đạp điện…

Trước đó, để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, Sở Giao thông Vận tải đã yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách huy động tối đa phương tiện, bảo đảm an toàn kỹ thuật; quán triệt đội ngũ lái xe, phụ xe nâng cao chất lượng phục vụ; tăng cường kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật đối với đội ngũ lái xe, nhân viên phục vụ, đặc biệt là kiểm tra các thiết bị giám sát hành trình được gắn trên xe, không để xảy ra tình trạng chạy quá tốc độ quy định gây mất an toàn giao thông.

Ông Bùi Văn Bình, Trưởng ban Quản lý bến xe khách trung tâm

Xác định trước, trong và sau dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, nhu cầu đi lại của người dân sẽ tăng cao nên Ban Quản lý bến xe khách trung tâm đã phối hợp với các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách xây dựng kế hoạch khách vận, bố trí cán bộ trực thường xuyên để cấp lệnh vận chuyển cho các phương tiện theo đúng quy định và giải quyết những việc cần thiết. Các lực lượng chức năng thường xuyên phối hợp, tăng cường bảo đảm an ninh trật tự và có phương án sắp xếp, điều khiển phương tiện ra vào, đón trả khách hợp lý...

Trung tá Phạm Thanh Tiến, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, Công an tỉnh

Dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, lực lượng cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông. Trong đó, tập trung xử lý các lỗi vi phạm như: không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người, chạy quá tốc độ quy định. Trong những ngày nghỉ lễ vừa qua, lực lượng cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý 251 trường hợp vi phạm, phạt tiền 349 triệu đồng. Đến 17 giờ ngày 18/4, toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết 2 người; giao thông đường thủy được bảo đảm, không có vụ tai nạn nào xảy ra.

Ông Bùi Huy Quang, Trưởng phòng Quản lý vận tải và An toàn giao thông, Sở Giao thông Vận tải

Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ, Sở Giao thông Vận tải đã chỉ đạo Phòng Quản lý vận tải và An toàn giao thông thực hiện việc giám sát hoạt động của các đơn vị kinh doanh vận tải, các bến xe, bến phà, bến khách ngang sông trong việc thực hiện quy định của pháp luật về kinh doanh vận tải. Các đơn vị vận tải, bến xe, bến phà và bến khách ngang sông làm tốt công tác chuẩn bị, bố trí các phương tiện đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của nhân dân.

Phạm Hưng

  • Từ khóa