Thứ 3, 06/08/2024, 23:25[GMT+7]

Bảo đảm trật tự an toàn giao thông phục vụ kỳ thi THPT quốc gia năm 2016

Thứ 4, 22/06/2016 | 18:11:11
741 lượt xem
Từ ngày 1 - 4/7, cùng với cả nước,tại Thái Bình sẽ diễn ra kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh cao đẳng, đại học năm 2016. Theo dự báo của các ngành chức năng, trong những ngày diễn ra kỳ thi, tình hình giao thông trên địa bàn tỉnh sẽ phức tạp hơn nhiều so với ngày thường do mật độ người và phương tiện tham gia giao thông cao. Để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của thí sinh tham dự kỳ thi, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị xây dựng kế hoạch bảo đảm trật tự ATGT

Lực lượng cảnh sát giao thông kiểm tra nồng độ cồn đối với các lái xe trên địa bàn thành phố Thái Bình.

 

Kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh cao đẳng, đại học năm 2016 tại Thái Bình có hai cụm thi: cụm thi tốt nghiệp do Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Trường Cao đẳng Sư phạm Thái Bình (có khoảng 3.000 học sinh đang học lớp 12 đăng ký dự thi); cụm thi đại học do Trường Đại học Y Dược Thái Bình chủ trì, phối hợp với Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường (có khoảng 13.000 học sinh đang học lớp 12 đăng ký dự thi). Tổng số thí sinh dự thi và cán bộ giáo viên làm công tác coi thi dự kiến khoảng trên 20.000 người, do đó mật độ người và phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến sẽ tăng cao. Để bảo đảm trật tự ATGT cho kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2016 sắp diễn ra, Ban ATGT tỉnh yêu cầu Thanh tra Sở Giao thông Vận tải phối hợp chặt chẽ với cảnh sát giao thông và các lực lượng chức năng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định trong vận chuyển hành khách, đặc biệt là các hành vi vi phạm có nguy cơ gây mất ATGT. Tập trung phân luồng, bảo đảm giao thông tại các địa điểm thi, chấm thi, in sao đề thi và giải tỏa các điểm ùn ứ, ách tắc giao thông, bảo đảm giao thông thông suốt trong thời gian diễn ra kỳ thi. Ngoài ra, các lực lượng chức năng còn phối hợp với đoàn viên, thanh niên tình nguyện có kế hoạch bảo đảm lưu thông trên các tuyến đường, giải tỏa nhanh tại các khu vực xảy ra ùn tắc giao thông trước, trong và sau khi diễn ra kỳ thi; tạo điều kiện cho giáo viên và thí sinh đến hội đồng thi đúng giờ.

 

Bên cạnh đó, Sở Giao thông Vận tải cũng yêu cầu các đơn vị vận tải ô tô khách chuẩn bị đầy đủ phương tiện, bố trí đủ lái xe để bảo đảm phục vụ tốt cho kỳ thi. Tổ chức tuyên truyền, giáo dục lái xe và nhân viên phục vụ trên xe chấp hành nghiêm túc các quy định về trật tự ATGT. Tổ chức kiểm tra tình trạng kỹ thuật của phương tiện trước khi điều động tham gia hoạt động vận tải; bố trí nhân viên thường xuyên theo dõi, tổng hợp các dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình trên xe của đơn vị để giải quyết nhanh chóng sự cố xảy ra trên đường. Ban quản lý các bến xe xây dựng kế hoạch điều động phương tiện, phối hợp với lực lượng chức năng bảo đảm trật tự, có phương án sắp xếp, điều tiết phương tiện ra vào, đón trả khách hợp lý, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng ùn tắc khu vực trong bến và xung quanh bến xe. Kiên quyết không cho xuất bến đối với các trường hợp phương tiện không bảo đảm an toàn kỹ thuật, người điều khiển vi phạm các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh vận tải.

 

Theo Trung tá Phạm Thanh Tiến, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, để bảo đảm trật tự ATGT cho kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia và tuyển sinh cao đẳng, đại học năm 2016, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện, tổ chức hướng dẫn giao thông tại các điểm diễn ra kỳ thi. Yêu cầu cán bộ chiến sĩ trong quá trình làm nhiệm vụ nêu cao tinh thần trách nhiệm, tính kỷ luật, chấp hành nghiêm túc điều lệnh, quy trình công tác, tác phong thái độ đúng mực; xử lý giải quyết công việc linh hoạt, bảo đảm tính nghiêm minh, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi nhất cho học sinh, thầy cô giáo và cán bộ coi thi.

 

Phạm Hưng

  • Từ khóa