Thứ 4, 24/07/2024, 04:20[GMT+7]

Đông Hưng: Tai nạn giao thông giảm

Thứ 5, 18/08/2016 | 08:36:44
1,135 lượt xem
Nhờ thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ nên từ đầu năm đến nay tình hình trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn huyện Đông Hưng được bảo đảm, không xảy ra đua xe trái phép và ùn tắc giao thông. Từ ngày 16/11/2015 - 15/8/2016, trên địa bàn huyện xảy ra 12 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết 13 người, bị thương 9 người. So với cùng kỳ, tai nạn giao thông giảm 7 vụ, giảm 7 người chết. Giao thông đường thủy được bảo đảm, không có vụ tai nạn nào xảy ra.

Tổ tự quản ATGT thôn Thần Khê, xã Thăng Long (Đông Hưng) nhắc nhở các hộ kinh doanh không lấn chiếm vỉa hè.

Địa bàn huyện Đông Hưng có quốc lộ 10 và quốc lộ 39 đi qua 21 xã, thị trấn. Ven quốc lộ là các khu dân cư, các công ty nên mật độ người và phương tiện tham gia giao thông rất đông, đặc biệt là vào giờ cao điểm. Trước tình hình trật tự ATGT diễn biến phức tạp, từ đầu năm đến nay, Ban ATGT huyện đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm kiềm chế, giảm thiểu tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí: số vụ tai nạn, số người chết, số người bị thương, trong đó đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho người dân khi tham gia giao thông.

Trung tá Đoàn Xuân Thúy, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện cho biết: Bên cạnh công tác tuyên truyền, lực lượng cảnh sát giao thông đã tăng cường tuần tra, kiểm soát, túc trực tại những điểm hay xảy ra tai nạn. Hàng ngày, Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện thường xuyên tuần tra trên các tuyến đường tỉnh, đường huyện, các nút giao thông đông dân cư trên địa bàn; tập trung xử phạt những trường hợp chạy quá tốc độ, chở quá số người quy định, điều khiển xe lạng lách, đánh võng, không có giấy phép lái xe, không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông… Từ đầu năm đến nay, qua công tác tuần tra, kiểm soát, lực lượng chức năng đã phát hiện, lập biên bản xử lý 2.214 trường hợp vi phạm trật tự ATGT, tước quyền sử dụng 31 giấy phép lái xe các loại, tạm giữ 218 phương tiện, xử phạt hành chính và nộp Kho bạc Nhà nước hơn 1 tỷ đồng.

Cùng với việc bảo đảm trật tự ATGT đường bộ, Ban ATGT huyện Đông Hưng còn tập trung chỉ đạo các địa phương tăng cường tuyên truyền, giáo dục Luật Giao thông đường thủy nội địa tới các chủ bến và người điều khiển phương tiện giao thông đường thủy. Ngành chức năng và chính quyền các xã thường xuyên phối hợp tổ chức kiểm tra các phương tiện hoạt động trên sông, hoạt động kinh doanh bến bãi, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nhiều trường hợp vi phạm, đặc biệt là hành vi neo đậu tàu thuyền không đúng nơi quy định, tập kết vật liệu trái phép..., qua đó góp phần đưa hoạt động bảo đảm ATGT đường thủy vào nền nếp. 8 tháng đầu năm 2016, các lực lượng chức năng của huyện đã phối hợp với Thanh tra Sở Giao thông Vận tải kiểm tra định kỳ 18 bến đò chở khách vào dịp trước tết Nguyên đán và trước kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Qua kiểm tra, đã phát hiện một số vi phạm, lập biên bản tạm đình chỉ 7 bến đò chở khách, đồng thời yêu cầu các chủ bến đò chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường thủy nội địa.

Ông Nguyễn Thế Vịnh, Trưởng phòng Công Thương, Phó Ban ATGT huyện Đông Hưng cho biết: Để bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn, ngay từ đầu năm, Ban ATGT huyện đã phối hợp với các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật về trật tự ATGT đến đông đảo người dân. Bên cạnh việc bảo đảm trật tự ATGT trên các tuyến đường bộ, lực lượng chức năng còn tuyên truyền, tuần tra, kiểm soát, bảo đảm trật tự ATGT trên các tuyến đường thủy nội địa, qua đó góp phần nâng cao ý thức của các chủ phương tiện trong việc bảo đảm an toàn về tính mạng và tài sản cho nhân dân trong mùa mưa bão. Tiếp tục tuyên truyền để các hộ dân kinh doanh, buôn bán ven các tuyến đường không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để bán hàng hóa, đặt biển quảng cáo, vi phạm hành lang ATGT. Trong thời gian tới, Đông Hưng phấn đấu kiềm chế, giảm thiểu từ 5 - 10% số vụ tai nạn, số người chết và số người bị thương do tai nạn giao thông.

Phạm Hưng

  • Từ khóa