Thứ 2, 09/06/2025, 19:41[GMT+7]

Tiền Hải: Xe quá tải vẫn ngang nhiên hoạt động

Thứ 2, 19/12/2016 | 09:06:38
1,810 lượt xem
Ði dọc quốc lộ 39B từ xã Tây Lương đến thị trấn Tiền Hải, phóng viên đã ghi lại được rất nhiều hình ảnh xe chở quá tải, xe cơi nới thành thùng ngang nhiên hoạt động. Bất chấp nội dung đã ký cam kết không bốc xếp, vận chuyển hàng hóa quá tải trọng, không vi phạm kích thước thành thùng xe, một số doanh nghiệp, chủ xe kinh doanh vận chuyển vật liệu xây dựng khu vực huyện Tiền Hải vẫn cho xe chở hàng hóa có ngọn trên những chiếc xe tải cơi nới thành thùng.

Quốc lộ 39B đoạn từ đê Trà Lý thuộc địa phận xã Tây Lương (Tiền Hải) đến Khu công nghiệp Tiền Hải luôn phải “oằn mình” gánh xe quá tải.

 

Thời gian gần đây, trên quốc lộ 39B đoạn từ đê Trà Lý thuộc địa phận xã Tây Lương (Tiền Hải) đến Khu công nghiệp Tiền Hải liên tục xuất hiện hàng chục xe chở vật liệu xây dựng quá tải gây bức xúc cho người dân và người tham gia giao thông. Ðây là nguyên nhân chính gây ra tình trạng hư hỏng, xuống cấp nhanh của hệ thống hạ tầng giao thông đường bộ và tai nạn giao thông.

Theo phản ánh của người dân xã Tây Lương, quốc lộ 39B đoạn từ đê Trà Lý thuộc địa phận xã Tây Lương đến Khu công nghiệp Tiền Hải thời gian gần đây luôn phải “oằn mình” gánh xe quá tải, xe cơi nới thành thùng khiến cả một đoạn đường dài đầy bụi, gây ô nhiễm môi trường và mất an toàn giao thông. Anh Phạm Xuân Thượng làm nghề sửa chữa xe máy ven quốc lộ 39B đoạn qua địa phận xã Tây Lương cho biết: Các phương tiện trên chủ yếu chở vật liệu xây dựng của bến bãi trung chuyển cát, sỏi, cung cấp khối lượng lớn đất, đá phục vụ san lấp mặt bằng các công trình xây dựng trên địa bàn và khu vực lân cận. Ða số các xe chở vật liệu xây dựng này đều cơi nới thành thùng, chất hàng cao vượt quá thành thùng, không che chắn cẩn thận nhưng vẫn ngang nhiên chạy trên đường. Những chiếc xe quá tải này không những để vương vãi cát, đất, đá trên đường mà còn chạy với tốc độ cao, bấm còi inh ỏi khiến những người tham gia giao thông trên tuyến đường này không khỏi bức xúc.

Ði dọc quốc lộ 39B từ xã Tây Lương đến thị trấn Tiền Hải, phóng viên đã ghi lại được rất nhiều hình ảnh xe chở quá tải, xe cơi nới thành thùng ngang nhiên hoạt động. Bất chấp nội dung đã ký cam kết không bốc xếp, vận chuyển hàng hóa quá tải trọng, không vi phạm kích thước thành thùng xe, một số doanh nghiệp, chủ xe kinh doanh vận chuyển vật liệu xây dựng khu vực huyện Tiền Hải vẫn cho xe chở hàng hóa có ngọn trên những chiếc xe tải cơi nới thành thùng. Trong khoảng hơn 1 giờ, theo quan sát của phóng viên, có rất nhiều loại xe tải đã được chủ xe cơi nới thành thùng, chở hàng hóa, vật liệu xây dựng vượt mức so với quy định mà không hề gặp phải sự kiểm tra, xử lý của cơ quan chức năng. Việc những chiếc xe chở quá tải hoạt động trên quốc lộ 39B không chỉ ảnh hưởng đến kết cấu hạ tầng giao thông mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân trong khu vực.

Ðể làm rõ tình trạng trên, chúng tôi đã liên hệ làm việc với lực lượng chức năng của huyện Tiền Hải. Trung tá Ngô Xuân Yên, Ðội trưởng Ðội Cảnh sát giao thông Công an huyện cho biết: Hiện nay, việc xử lý xe chở hàng quá tải trọng cho phép rất khó khăn bởi lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện không được trang bị cân trọng tải. Ngoài ra, lực lượng cảnh sát giao thông mỏng, địa bàn rộng nên rất khó để xử lý những chiếc xe chở quá tải mà người dân phản ánh. Nhằm chấn chỉnh tình trạng trên, Ðội Cảnh sát giao thông Công an huyện đã phối hợp với Phòng Công Thương huyện tổ chức ký cam kết với các chủ bến bãi vật liệu xây dựng, chủ phương tiện và người điều khiển phương tiện về việc chở hàng đúng tải trọng. Từ ngày 14 - 18/11/2016, lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện đã phối hợp với Thanh tra Sở Giao thông Vận tải kiểm tra, xử lý 15 trường hợp vi phạm chở hàng quá tải trọng, cơi nới thành thùng xe, chở hàng rời có che phủ bạt nhưng vẫn để rơi vãi; lập biên bản xử phạt hành chính nộp Kho bạc Nhà nước hơn 20 triệu đồng…

Thiết nghĩ, để chấm dứt tình trạng trên, trong thời gian tới, các cơ quan chức năng, đặc biệt là huyện Tiền Hải cần quyết liệt vào cuộc hơn nữa để bảo đảm cho hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ và sự an toàn của người tham gia giao thông.

Phạm Hưng

 

  • Từ khóa