Chủ nhật, 28/07/2024, 03:27[GMT+7]

Duyên Hải: Ðiểm sáng tự quản an toàn giao thông

Thứ 3, 20/12/2016 | 09:19:02
731 lượt xem
Thành lập từ năm 2011, những năm qua, tổ tự quản an toàn giao thông (ATGT) thôn Khả Tân, xã Duyên Hải (Hưng Hà) đã tích cực tham gia gìn giữ an ninh trật tự, bảo đảm ATGT trên địa bàn.

Nhắc nhở người dân không để phương tiện dưới lòng đường.

 

Cứ 5 giờ 30 phút sáng, CCB Đỗ Văn Ngân, tổ trưởng tổ tự quản ATGT thôn Khả Tân lại cùng hai thành viên có mặt tại khu vực chợ Khả để phân luồng giao thông, nhắc nhở các hộ kinh doanh không lấn chiếm vỉa hè, hướng dẫn bà con đi chợ để xe đúng nơi quy định không để phương tiện lấn chiếm lòng đường gây ùn tắc giao thông. Chợ Khả nằm trên địa phận thôn Khả Tân, là khu vực có tuyến đường liên xã chạy dọc thôn, dân cư hai bên đường đông đúc, các em học sinh tiểu học, THCS hàng ngày đi lại trên tuyến đường này. Tiểu thương từ một số xã lân cận cũng đến đây giao thương, mật độ người qua lại thời gian cao điểm rất đông, tình trạng ùn tắc giao thông rất dễ xảy ra. Ông Trịnh Văn Dân, Chi hội trưởng Chi hội CCB thôn Khả Tân chia sẻ: Nắm bắt được những bức xúc của người dân về tình hình ATGT, Chi hội CCB thôn Khả Tân quyết định thành lập tổ tự quản ATGT trên tinh thần hoạt động tự nguyện và được sự ủng hộ tích cực của Hội CCB xã Duyên Hải và nhân dân. Cựu chiến binh Đỗ Văn Ngân chia sẻ: Ngày đầu đi vào hoạt động, các thành viên tổ tự quản còn bỡ ngỡ, phối hợp với nhau chưa nhịp nhàng. Để tháo gỡ khó khăn, trong tháng đầu tiên, cứ đến thời gian họp chợ là chúng tôi dùng loa truyền thanh tuyên truyền cho người dân hiểu các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự ATGT, bảo đảm an ninh tự quản, nâng cao ý thức tự quản, tự phòng. Một năm hai lần, các thành viên tổ tự quản ATGT thôn Khả Tân được cán bộ giao thông của huyện bồi dưỡng kiến thức pháp luật về bảo đảm trật tự ATGT; kinh nghiệm xử lý các vụ va quệt giao thông; điều chỉnh phân luồng giao thông vào các giờ cao điểm trong các dịp lễ, tết... Hàng tháng tổ chức các cuộc họp giao ban để rút kinh nghiệm, góp phần hạn chế tình trạng ùn tắc và tai nạn giao thông trên địa bàn. Nếu như năm 2011, tổ đã hòa giải thành công 6 vụ va quệt, tai nạn giao thông, 4 vụ tranh chấp chỗ bán hàng, thì từ đầu năm đến nay đã hòa giải thành công 7 vụ va quệt, góp phần bảo đảm ATGT trong khu vực.

 

Ông Trần Đức Ngọ, Chủ tịch Hội CCB xã Duyên Hải chia sẻ: Tổ tự quản ATGT thôn Khả Tân được xem là một trong những lực lượng nòng cốt góp phần giữ gìn trật tự thôn xóm, mang lại bình yên cuộc sống nhân dân. Các thành viên trong tổ luôn tích cực, nhiệt tình, được người dân đồng tình ủng hộ. Nhờ những hoạt động tích cực, thiết thực, hiệu quả của tổ tự quản ATGT thôn Khả Tân, ý thức của người dân nơi đây khi tham gia giao thông được nâng lên rõ rệt. Số vụ tai nạn giao thông, mất cắp phương tiện, nhầm lẫn xe đạp trên địa bàn xã giảm đáng kể. Tổ tự quản ATGT thôn Khả Tân được Hội CCB tỉnh tặng giấy khen; cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương ghi nhận, đánh giá cao, xứng đáng là điểm sáng bảo đảm ATGT trên địa bàn xã.

 

Tiến Đạt

  • Từ khóa