Thứ 2, 12/08/2024, 22:16[GMT+7]

Bảo đảm trật tự an toàn giao thông mùa lễ hội xuân

Chủ nhật, 19/02/2017 | 07:41:01
1,247 lượt xem
Đầu năm là thời điểm có nhiều lễ hội diễn ra nên lượng người đi du xuân rất lớn, chính vì vậy tình hình trật tự an toàn giao thông (ATGT) trở nên phức tạp. Nhờ triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nên tình hình trật tự ATGT tại các điểm diễn ra lễ hội xuân của huyện Hưng Hà luôn được duy trì ổn định, không xảy ra ùn tắc và tai nạn giao thông.

Lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện Hưng Hà ra quân bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Là một trong những địa phương có nhiều lễ hội diễn ra dịp đầu năm, ngay từ tháng 12/2016, Công an huyện Hưng Hà đã ban hành kế hoạch bảo đảm trật tự ATGT, trật tự công cộng những tháng cuối năm, dịp tết Nguyên đán Ðinh Dậu và mùa lễ hội xuân 2017. Ðể bảo đảm trật tự ATGT, Công an huyện chỉ đạo công an các xã, thị trấn chủ động nắm chắc tình hình, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về ATGT; phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể quyết liệt giải tỏa các điểm phức tạp về trật tự công cộng, thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông như ngã tư giao cắt giữa đường Thái Hà và đường ÐH.59 thuộc địa phận khu Tràng thị trấn Hưng Hà, cầu Lê xã Tiến Ðức, chợ cầu Giác xã Kim Trung… Huyện phát động các địa phương ra quân phát quang bụi rậm, tháo dỡ mái che, mái vẩy lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường làm nơi kinh doanh, buôn bán gây che khuất tầm nhìn; tổ chức sửa chữa các gờ giảm tốc, lắp đặt thêm hệ thống biển báo, biển chỉ dẫn, đèn chiếu sáng ban đêm nhằm hạn chế tai nạn giao thông, tạo điều kiện tốt nhất cho nhân dân và du khách thập phương đến dự lễ hội.

Lễ hội đền Trần Thái Bình (xã Tiến Ðức) diễn ra từ ngày 9 - 14/2 (13 - 18 tháng Giêng) có quy mô lớn, lượng du khách rất đông nhưng trong tất cả các ngày diễn ra lễ hội không xảy ra ùn tắc giao thông, an ninh trật tự được bảo đảm. Ðể đạt được kết qua trên, trước khi lễ hội diễn ra, Công an huyện Hưng Hà đã chỉ đạo các lực lượng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý các lỗi vi phạm tại các khu vực diễn ra lễ hội. Ðặc biệt lưu ý các xe hợp đồng tranh thủ mùa lễ hội thường chạy liên tục khiến lái xe dễ rơi vào tình trạng mệt mỏi, gây mất an toàn cho người và phương tiện khi tham gia giao thông. Trong thời gian diễn ra lễ hội, Công an huyện thường xuyên phối hợp với lực lượng công an xã Tiến Ðức tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ, không để phương tiện, vật liệu xây dựng lấn chiếm lòng lề đường; tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của người dân và các phương tiện về dự lễ hội; phân công lực lượng hướng dẫn giao thông và duy trì trật tự công cộng tại các nút giao thông trọng điểm trên quốc lộ 39, đường Thái Hà và các trục đường khác dẫn đến khu vực tổ chức lễ hội, không để cản trở và xảy ra ùn tắc giao thông.

Lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện Hưng Hà kiểm tra phương tiện tham gia giao thông.

Trung tá Trần Ðình Lâm, Ðội trưởng Ðội Cảnh sát giao thông Công an huyện Hưng Hà cho biết: Dịp tết Nguyên đán Ðinh Dậu và mùa lễ hội xuân 2017, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao gấp nhiều lần so với ngày thường. Tình hình trật tự ATGT có nhiều diễn biến phức tạp do lượng người và phương tiện tham gia giao thông tăng, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Trước tình hình trên, lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện đã tăng cường phương tiện, lực lượng tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Ðể bảo đảm trật tự ATGT đường thủy, Công an huyện đã chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra các bến đò ngang, các bến bãi, yêu cầu các chủ đò và lái đò chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường thủy nội địa; kiên quyết đình chỉ các bến đò ngang, bến bãi không đủ điều kiện hoạt động... Thời gian tới, lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát trên tất cả các tuyến đường vào những giờ cao điểm; kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm…

Phạm Hưng

  • Từ khóa