Thứ 3, 23/07/2024, 07:28[GMT+7]

Thái Thịnh chống tái lấn chiếm lòng đường

Thứ 2, 22/04/2019 | 08:12:31
1,091 lượt xem
Trong ngày ra quân giải tỏa hành lang an toàn giao thông trên địa bàn huyện Thái Thụy đầu tháng 4, lực lượng chức năng huyện đã bắt giữ và xử lý nhiều phương tiện ô tô ngang nhiên bày bán hàng hóa ngay dưới lòng đường quốc lộ 37B (đoạn ngã ba nối giữa quốc lộ 37B và 39B cũ) thuộc địa bàn xã Thái Thịnh.

Ô tô dừng đỗ trái phép dưới lòng đường quốc lộ 37B (đoạn ngã ba nối giữa quốc lộ 37B và 39B cũ) thuộc địa bàn xã Thái Thịnh để bán hàng.

Quốc lộ 37B là một trong những tuyến giao thông quan trọng hàng ngày có lưu lượng người và phương tiện đi lại đông đúc, nhất là tại khu vực ngã ba nối giữa quốc lộ 37B và 39B cũ thuộc địa bàn xã Thái Thịnh. Hiện nay, tại khu vực ngã ba này có một khoảng lòng đường rộng trên mặt đường có các vạch sơn màu trắng kẻ chéo để phân luồng, phân tuyến giao thông. Theo các quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn giao thông đường bộ, các phương tiện khi di chuyển qua đây thì không được đè vào vạch sơn kẻ chéo này. Tuy nhiên, lợi dụng khoảng lòng đường rộng có các vạch sơn kẻ chéo này, nhiều chủ phương tiện ô tô đã ngang nhiên dừng đỗ trái phép để bày bán hàng hóa.

Ông Hà Văn Lệ, thôn Đông Thịnh sinh sống gần khu vực ngã ba nối giữa quốc lộ 37B và 39B cũ cho biết: Tình trạng này đã diễn ra từ lâu nay, nhất là vào các ngày diễn ra phiên chợ Cổng được địa phương tổ chức vào các ngày: 4, 8, 14, 18, 24, 28 trong tháng. Hiện nay, do chợ Cổng có khá đông hộ kinh doanh, buôn bán nên chợ chật chội vì thế mà nhiều chủ phương tiện ô tô đã bất chấp nguy hiểm ngang nhiên dừng đỗ trái phép ở khu vực ngã ba này để bán hoa quả, cây cối, đồ dùng gia đình. Điều này khiến tình trạng giao thông tại khu vực này hỗn loạn hơn, gây cản trở và nguy hiểm cho người và phương tiện giao thông khi di chuyển qua đây. Đặc biệt, tại khu vực ngã ba này đã xảy ra rất nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Để bảo đảm an toàn giao thông, người dân chúng tôi đề nghị lực lượng chức năng xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Trên địa bàn xã Thái Thịnh hiện có gần 2km đường quốc lộ 37B và hơn 1km đường quốc lộ 39B cũ chạy qua. Tại hai tuyến đường này hiện có hàng trăm hộ kinh doanh, buôn bán. Hiện nay, một số hộ kinh doanh trên địa bàn xã còn lấn chiếm vỉa hè đường quốc lộ 37B và 39B cũ để lắp biển quảng cáo và bày bán hàng hóa. Theo ông Bùi Văn Phú, Chủ tịch UBND xã Thái Thịnh: Sau khi UBND huyện chỉ đạo, xã đã huy động lực lượng phối hợp với các lực lượng chức năng của huyện tiến hành xử lý nhiều chủ phương tiện ô tô lấn chiếm lòng đường quốc lộ 37B (đoạn ngã ba nối giữa quốc lộ 37B và 39B cũ) để bày bán hàng hóa. Ngay sau đó vài ngày, đến này 5/4, UBND xã tổ chức ra quân giải tỏa hành lang an toàn giao thông trên địa bàn, trong đó đã tháo dỡ và thu giữ nhiều biển quảng cáo của người dân lắp đặt trên vỉa hè. Để tránh tái diễn việc lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, nhất là việc bày bán hàng hóa tại lòng đường quốc lộ 37B (đoạn ngã ba nối giữa quốc lộ 37B và 39B cũ), UBND xã đã chỉ đạo lực lượng công an xã tăng cường tuần tra, kiểm soát phát hiện và xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm, nhất là vào các ngày diễn ra phiên chợ Cổng. Qua kiểm tra, từ hôm các lực lượng ra quân xử lý đến nay, không có phương tiện ô tô nào dừng đỗ ở khu vực này để bày bán hàng.

Tuy nhiên, cũng theo ông Phú, hầu hết các chủ phương tiện ô tô dừng đỗ bày bán hàng hóa ở lòng đường nói trên là người ở huyện khác sang nên gây ra không ít khó khăn cho địa phương trong việc quản lý, xử lý vi phạm. Vì thế, thời gian tới, địa phương cũng đề nghị lực lượng chức năng của huyện, nhất là lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát để phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Trần Tuấn