Thứ 3, 23/07/2024, 13:32[GMT+7]

Hưng Hà: Kiên quyết xử lý các trường hợp lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường

Thứ 5, 26/09/2019 | 09:44:52
1,319 lượt xem
Thực hiện việc lập lại trật tự hành lang an toàn giao thông đường bộ trên địa bàn huyện, những ngày này, lực lượng chức năng của huyện Hưng Hà đang tích cực, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường làm nơi kinh doanh, buôn bán.

Lực lượng chức năng huyện Hưng Hà nhắc nhở hộ kinh doanh tại ngã tư Việt Yên, xã Điệp Nông (Hưng Hà) không vi phạm hành lang an toàn giao thông đường bộ.

Tại xã Đoan Hùng, chính quyền địa phương và Công an xã đã triển khai các biện pháp nhằm thực hiện hiệu quả việc giải quyết các trường hợp vi phạm. Theo ông Nguyễn Văn Ba, Chủ tịch UBND xã: Ngay sau khi huyện triển khai kế hoạch giải tỏa vi phạm lấn chiếm, sử dụng trái phép vỉa hè, lòng, lề đường, hành lang an toàn giao thông đường bộ, xã Đoan Hùng đã xây dựng kế hoạch, thành lập ban chỉ đạo, tăng cường công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã. Địa phương đã tổ chức cho 50 hộ kinh doanh buôn bán trên địa bàn ký cam kết không vi phạm, nhất là các hộ kinh doanh tại cầu Tiên La, chợ Hôm... Địa phương cũng đã thu 13 biển hiệu vi phạm. Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Văn Kết, cán bộ giao thông xã: Việc khó nhất hiện nay của địa phương đó là sau khi đã giải tỏa vi phạm lấn chiếm thì phải duy trì được đường thông hè thoáng trong khi lực lượng làm nhiệm vụ của địa phương còn mỏng.  Cũng như xã Đoan Hùng và các địa phương khác trong huyện, lực lượng chức năng xã Điệp Nông đã tích cực vào cuộc nhằm lập lại trật tự hành lang giao thông tại địa bàn. Ông Trần Văn Hiển, Phó Công an xã chia sẻ: Địa phương đã tiến hành cho 180 hộ sản xuất, kinh doanh ký cam kết không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường trái phép. Đồng thời nhắc nhở 2 trường hợp vi phạm về mái che, mái vẩy. Sau ngày 20/9/2019, địa phương sẽ kiên quyết xử lý những trường hợp cố tình vi phạm hành lang an toàn giao thông đường bộ.


Nhìn chung, các địa phương ở huyện Hưng Hà đều tích cực vào cuộc và thực hiện nghiêm túc theo chỉ đạo của huyện. Bên cạnh việc thành lập ban chỉ đạo, xây dựng kế hoạch, các xã, thị trấn trong huyện đã tăng cường công tác tuyên truyền nội dung về giải tỏa vi phạm lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường, hành lang an toàn giao thông đường bộ trên hệ thống truyền thanh và tuyên truyền trực quan trên các trục đường, các khu dân cư. Một số địa phương còn tổ chức hội nghị, giao nhiệm vụ cho các tổ chức đoàn thể để thực hiện tuyên truyền... Đến nay, các địa phương trong huyện Hưng Hà đã thực hiện kiểm tra, lập danh sách, phân loại các trường hợp vi phạm với tổng số 631 hộ, trong đó đã vận động 365 hộ tự thực hiện việc tháo dỡ. 23/35 xã, thị trấn đã và đang tổ chức cho các hộ sản xuất, kinh doanh ký cam kết không vi phạm, tái vi phạm lấn chiếm, sử dụng trái phép vỉa hè, lòng, lề đường. Nhiều xã có tỷ lệ hộ dân ký cam kết đạt 100% như Bắc Sơn, Điệp Nông, Dân Chủ, Thống Nhất, Văn Cẩm...


Tuy nhiên, hiện nay một số xã, thị trấn vẫn chưa thực hiện được việc kiểm tra, lập danh sách, phân loại các trường hợp vi phạm. Nhận thức, ý thức của một số hộ kinh doanh buôn bán ven đường còn hạn chế. Lực lượng quản lý, xử lý vi phạm của địa phương còn mỏng, chưa đủ để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Bên cạnh đó, kinh phí dành cho công tác còn hạn hẹp, khó khăn trong bố trí kinh phí cho công tác kiểm tra, xử lý vi phạm lấn chiếm, sử dụng trái phép hành lang an toàn giao thông đường bộ. Mong rằng, các địa phương ở huyện Hưng Hà sẽ khắc phục được những hạn chế để thực hiện việc giải tỏa vi phạm lấn chiếm, sử dụng trái phép vỉa hè, lòng, lề đường, hành lang an toàn giao thông đường bộ trên địa bàn huyện đạt kết quả cao.


Mai Thư

  • Từ khóa