Thứ 3, 23/07/2024, 15:12[GMT+7]

Vũ Thư nhân rộng mô hình tự quản về ATGT

Thứ 5, 28/11/2019 | 09:02:11
788 lượt xem
Thời gian qua, bên cạnh vai trò, trách nhiệm của các ban, ngành, đoàn thể, lực lượng chức năng trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT), huyện Vũ Thư đã xây dựng nhiều mô hình tự quản về ATGT, đem lại hiệu quả, góp phần tích cực giảm thiểu số vụ tai nạn, số người chết và số người bị thương do tai nạn giao thông gây ra.

Thành viên tổ tự quản về ATGT thị trấn Vũ Thư (Vũ Thư) hướng dẫn giao thông.

Từ nhiều năm nay, người tham gia giao thông trên quốc lộ 10 đoạn qua khu vực cầu Thẫm, thị trấn Vũ Thư đã quen với hình ảnh các cựu chiến binh tham gia hướng dẫn giao thông vào giờ cao điểm. Buổi sáng, các cựu chiến binh có mặt tại khu vực trên từ khá sớm, hướng dẫn giao thông từ 6 giờ 30 phút đến 7 giờ 30 phút, buổi chiều từ 16 giờ đến 17 giờ 30 phút. Đó là những thành viên của tổ tự quản về ATGT thị trấn Vũ Thư. Không riêng mô hình tự quản về ATGT tại thị trấn Vũ Thư, hiện nay, tại tất cả các xã trên địa bàn huyện đều có tổ tự quản về ATGT với hàng trăm thành viên tham gia. Theo đánh giá của Ban ATGT huyện, mô hình tự quản về ATGT đang là một trong những giải pháp tích cực góp phần bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn.

Tuyến quốc lộ 10 đoạn qua địa phận thị trấn Vũ Thư có chiều dài gần 3km. Mỗi ngày, trên tuyến đường này có hàng nghìn lượt người và phương tiện tham gia giao thông. Để bảo đảm trật tự ATGT, Hội Cựu chiến binh thị trấn Vũ Thư đã thành lập 10 tổ tự quản về ATGT ở 10 tổ dân phố, mỗi tổ có từ 4 - 5 thành viên, chủ yếu là cựu chiến binh. Nhiệm vụ của các thành viên tổ tự quản là tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm các chỉ thị của UBND tỉnh và các chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện về giải tỏa, chống lấn chiếm lòng đường, hè phố, hành lang ATGT đường bộ, cấm dựng rạp cưới dưới lòng đường các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ và đường huyện; thường xuyên phối hợp với lực lượng công an thị trấn phát quang cây xanh che khuất tầm nhìn, giải tỏa chướng ngại vật, kịp thời xử lý các vi phạm và không để xảy ra ùn tắc giao thông trong những ngày cao điểm, dịp lễ, tết... Ông Phạm Đức Tần, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh thị trấn Vũ Thư cho biết: Qua nhiều năm hoạt động, hiệu quả của mô hình tự quản về ATGT đã được đông đảo người dân ghi nhận, góp phần tích cực vào việc ổn định tình hình trật tự ATGT và từng bước giảm thiểu tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn thị trấn. Mỗi thành viên tổ tự quản đều là một tuyên truyền viên tích cực, thường xuyên nhắc nhở để người dân khi tham gia giao thông không vi phạm quy tắc giao thông, không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh, buôn bán, tập kết vật liệu xây dựng... Bên cạnh đó, các thành viên tổ tự quản còn là những người có mặt ngay sau khi xảy ra va chạm, tai nạn giao thông để bảo vệ hiện trường, bảo vệ tài sản của người bị nạn, báo tin cho cơ quan chức năng để kịp thời xử lý. Để các tổ tự quản về ATGT duy trì hoạt động thường xuyên và hiệu quả hơn nữa, chúng tôi mong muốn các thành viên tổ tự quản sẽ được tập huấn về nghiệp vụ và kiến thức cơ bản về pháp luật; chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện, trích kinh phí hỗ trợ cho hoạt động của tổ tự quản; kịp thời khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác giữ gìn trật tự ATGT.

Ông Tô Thế Hệ, Trưởng phòng Kinh tế và Hạ tầng, Phó Trưởng ban ATGT huyện Vũ Thư cho biết: Từ khi được thành lập đến nay, các tổ tự quản về ATGT trên địa bàn huyện đã phát huy hiệu quả, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông. Hiện nay, mô hình tổ tự quản về ATGT đang tiếp tục được nhân rộng trên địa bàn huyện với hàng trăm người dân tham gia. Trong đó, nhiều mô hình đã và đang hoạt động rất hiệu quả như tại thị trấn Vũ Thư, xã Tân Phong và xã Tân Lập. Các thành viên tổ tự quản đều là trưởng thôn, công an viên, cựu chiến binh, đoàn viên thanh niên... Trong thời gian tới, Ban ATGT huyện sẽ tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa để các tổ tự quản về ATGT tiếp tục phát huy vai trò, nâng cao hiệu quả hoạt động, góp phần bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn.

Phạm Hưng

  • Từ khóa