Thứ 5, 09/05/2024, 22:49[GMT+7]

UBND tỉnh làm việc với Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải

Thứ 4, 21/11/2018 | 17:06:46
1,134 lượt xem
Chiều ngày 21/11, UBND tỉnh tổ chức buổi làm việc với Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (THACO) về một số vấn đề liên quan đến Khu công nghiệp phục vụ nông nghiệp huyện Quỳnh Phụ.

Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND chủ trì buổi làm việc.

Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có các đồng chí lãnh đạo một số sở, ngành và huyện Quỳnh Phụ.

Khu công nghiệp phục vụ nông nghiệp huyện Quỳnh Phụ (KCN) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt với diện tích 200ha (không bao gồm phần diện tích 50ha dự kiến phát triển cảng sông nội địa). Theo báo cáo của Ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp, đến nay, công tác lập, lấy ký kiến đồ án quy hoạch phân khu xây dựng KCN đã hoàn thành, trình UBND tỉnh phê duyệt. Ban Quản lý đã xây dựng kế hoạch và tiến độ chi tiết thực hiện các nội dung công việc tiếp theo. UBND huyện Quỳnh Phụ đã triển khai thực hiện trích lục địa chính các thửa đất trong phạm vi giải phóng mặt bằng đối với 3 xã: An Ninh, An Cầu, An Thái và được các hộ gia đình ký xác nhận; đã bàn giao cắm mốc ngoài thực địa; quy hoạch khu tái định cư với diện tích 3,8ha; lập khái toán kinh phí thực hiện dự án bao gồm giải phóng mặt bằng KCN, hỗ trợ các công trình trên tuyến, tái định cư và giải phóng mặt bằng cảng sông nội địa.

Các đại biểu trao đổi, bàn giải pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án Khu công nghiệp phục vụ nông nghiệp huyện Quỳnh Phụ. 

Tại buổi làm việc, đại biểu các sở, ngành, UBND huyện Quỳnh Phụ và Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải đã làm rõ những kết quả đã thực hiện và một số khó khăn, vướng mắc ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện dự án KCN phục vụ nông nghiệp huyện Quỳnh Phụ.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Khu công nghiệp phục vụ nông nghiệp huyện Quỳnh Phụ là dự án trọng điểm, có ý nghĩa quan trọng, tạo sự đột phát trong phát triển ngành nông nghiệp của tỉnh. Để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án KCN này, đề nghị Công ty THACO thành lập tổ công tác phối hợp chặt chẽ với tổ công tác của tỉnh và huyện Quỳnh Phụ để trao đổi thông tin, thống nhất giải pháp triển khai công tác giải phóng mặt bằng KCN bảo đảm nhanh chóng, đúng quy định của pháp luật. Phối hợp với Sở Giao thông Vận tải, các sở, ngành liên quan xác định vị trí đấu nối đường vào KCN với quốc lộ 10 và hoàn chỉnh hồ sơ về cảng sông nội địa để giải phóng mặt bằng. Công ty THACO ứng vốn để triển khai đền bù giải phóng mặt bằng trong tháng 12/2018; hỗ trợ huyện Quỳnh Phụ quy hoạch, thiết kế, đầu tư xây dựng hạ tầng khu tái định cư. Huyện Quỳnh Phụ tăng cường tuyên truyền, vận động, làm tốt công tác dân vận, công khai minh bạch các cơ chế chính sách, thông tin về dự án để các tầng lớp nhân dân trong vùng dự án biết và đồng thuận thực hiện. Ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp cùng với các sở, ngành, huyện Quỳnh Phụ hoàn tất hồ sơ, sớm triển khai khu tái định; phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh lập danh sách cán bộ chuyên trách của các sở, ngành và Công ty THACO, bố trí thời gian tổ chức giao ban hàng tháng để UBND tỉnh nghe, cho ý kiến và bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án.

Khắc Duẩn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày