Thứ 4, 03/07/2024, 20:20[GMT+7]

Hội nghị quán triệt nghị quyết số 33, 35 của Bộ Chính trị

Thứ 4, 05/12/2018 | 14:20:34
2,239 lượt xem
Sáng ngày 5/12, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các nghị quyết số 33, 35 của Bộ Chính trị (khóa XII).

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thành Tâm

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy dự và chỉ đạo hội nghị.

Thành viên tham dự hội nghị gồm các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, MTTQ, đoàn thể tỉnh; báo cáo viên cấp tỉnh; lãnh đạo HĐND, UBND các huyện, thành phố; ban tuyên giáo các huyện, thành phố; lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy khẳng định: Những nội dung quán triệt trong hội nghị lần này là những quan điểm, chủ trương, đường lối rất mới và quan trọng của Đảng về chiến lược bảo vệ biên giới quốc gia, tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới. Đây là trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên và của toàn dân nên việc học tập các nghị quyết lần này có ý nghĩa quan trọng trong chỉ đạo và nhận thức trong thời gian tới.

Đồng chí đề nghị các đại biểu tập trung học tập lĩnh hội những nội dung cơ bản cốt lõi nhất của hai nghị quyết, tập trung nghiên cứu, thảo luận và viết thu hoạch, đóng góp ý kiến vào các kế hoạch, dự thảo chương trình hành động của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện các nghị quyết của Bộ Chính trị khóa XII. Sau hội nghị, các đại biểu cần tiếp tục nghiên cứu sâu hơn, quán triệt đầy đủ các nội dung của nghị quyết, biến các nội dung của nghị quyết thành hành động, nhận thức, tư duy để vận dụng một cách nhuần nhuyễn trong quá trình thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao.

Các đại biểu dự hội nghị. Ảnh: Thành Tâm

Tại hội nghị, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Hồng Vinh, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương đã quán triệt một số nội dung cơ bản Nghị quyết số 35-NQ/TW, ngày 22/10/2018 của Bộ chính trị về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới. Trong đó nhấn mạnh đến 7 nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu trong nghị quyết, trọng tâm là tiếp tục làm cho toàn Ðảng, toàn dân, toàn quân nhận thức ngày càng đầy đủ hơn, sâu sắc hơn những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của Chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh thật sự trở thành nền tảng tinh thần vững chắc của đời sống xã hội, xây dựng văn hóa, con người Việt Nam, qua đó đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và bảo vệ vững chắc Tổ quốc. Đổi mới nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục đối với các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ, nhằm nâng cao sức đề kháng, khả năng chủ động đấu tranh, phản bác những quan điểm sai trái, thù địch.

Cũng tại hội nghị, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã quán triệt Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 28/9/2018 của Bộ Chính trị về Chiến lược bảo vệ biên giới quốc gia. Trong đó nêu rõ 8 nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu với mục tiêu chung là bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ, biên giới quốc gia; xây dựng biên giới quốc gia hòa bình, hữu nghị, ổn định, hợp tác, bảo vệ phòng thủ vững chắc biên giới quốc gia, góp phần phát triển kinh tế - xã hội gắn với củng cố quốc phòng, an ninh, đối ngoại ở khu vực biên giới và cả nước.

Trên cơ sở nội dung 2 nghị quyết được truyền đạt, các đại biểu sẽ đóng góp ý kiến vào dự thảo chương trình hành động của Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong việc thực hiện nghị quyết số 33 và 35 của Bộ Chính trị, để Ban Thường vụ Tỉnh ủy hoàn chỉnh, sớm ban hành chương trình hành động triển khai thực hiện các nghị quyết trên.

Thu Thủy 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày