Thứ 3, 23/07/2024, 17:23[GMT+7]

Kỳ họp thứ bảy, HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2016 - 2021 lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu

Thứ 2, 10/12/2018 | 17:09:27
2,686 lượt xem
Chiều ngày 10/12, kỳ họp thứ bảy, HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2016 - 2021 tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu.

Dưới sự điều hành của đồng chí Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh, các đại biểu tiếp tục nghe Đại tá Nguyễn Văn Minh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh báo cáo về tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và kết quả hoạt động của ngành năm 2018, phương hướng, nhiệm vụ năm 2019. Đồng chí Vũ Mạnh Hiền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ bảy, HĐND tỉnh; báo cáo tờ trình kế hoạch tổ chức các kỳ họp thường lệ năm 2019 của HĐND tỉnh khóa XVI và tờ trình về chương trình hoạt động, chương trình giám sát của Thường trực HĐND, các ban HĐND tỉnh. Đại diện các ban của HĐND tỉnh trình bày các báo cáo thẩm tra của các ban HĐND tỉnh.

Cũng trong phiên họp buổi chiều, các đại biểu chia tổ thảo luận đóng góp ý kiến vào các báo cáo, tờ trình trình tại kỳ họp, về việc lấy phiếu tín nhiệm và đăng ký nội dung phát biểu, chất vấn tại hội trường vào ngày 11/12.

Sau đó, các đại biểu về hội trường làm việc. Đồng chí Vũ Mạnh Hiền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh báo cáo tổng hợp ý kiến thảo luận ở tổ và tiếp thu, giải trình ý kiến của đại biểu HĐND tỉnh về việc lấy phiếu tín nhiệm theo Nghị quyết số 85/2014/QH13 của Quốc hội. Các đại biểu đều đánh giá đây là việc làm quan trọng để HĐND tỉnh thực hiện quyền giám sát, đánh giá mức độ tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu hoặc phê chuẩn để làm cơ sở cho việc đánh giá cán bộ. Việc lấy phiếu tín nhiệm cũng nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động giám sát của HĐND tỉnh, giúp người được lấy phiếu tín nhiệm thấy được mức độ tín nhiệm của mình để phấn đấu, rèn luyện nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động; làm cơ sở để cơ quan, tổ chức có thẩm quyền xem xét, đánh giá, bố trí, sử dụng cán bộ. Các đại biểu cũng đánh giá, góp ý với những người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu về những ưu điểm, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ và giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

Các đại biểu bỏ phiếu tín nhiệm. 

Tiếp đó, các đại biểu thực hiện việc lấy phiếu tín nhiệm đối với 27 người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu. Việc lấy phiếu tín nhiệm tại kỳ họp thứ bảy, HĐND tỉnh bảo đảm tính công khai, công bằng, dân chủ, khách quan.

Cũng trong chiều nay, các tổ đại biểu HĐND tỉnh đã tổ chức họp nghe phản ánh kết quả 2 phiên thảo luận tổ về tình hình kinh tế - xã hội, về việc lấy phiếu tín nhiệm và các nội dung quan trọng khác.

Các đại biểu HĐND tỉnh thảo luận tại tổ.

(Báo Thái Bình điện tử sẽ liên tục cập nhật thông tin đến bạn đọc trong các bản tin tiếp theo)

TBĐT

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày