Chủ nhật, 30/06/2024, 19:20[GMT+7]

Tăng cường công tác quản lý nhà nước về chăn nuôi, thú y

Thứ 3, 18/12/2018 | 14:37:41
861 lượt xem
Từ đầu năm đến nay, Chi cục Chăn nuôi và Thú y đã thực hiện kiểm tra, đánh giá 226 cơ sở kinh doanh thuốc thú y, thức ăn chăn nuôi (TACN) và lấy 100 mẫu TACN, 4mẫu thuốc thú y để kiểm tra một số chỉ tiêu về chất lượng sản phẩm, chất cấm.

Thức ăn sử dụng trong chăn nuôi cơ bản đạt chất lượng so với công bố.

Qua kiểm tra có 2 cơ sở kinh doanh xếp loại A, 224 cơ sở xếp loại B; không phát hiện việc sử dụng chất cấm trong những mẫu TACN được kiểm tra, các mẫu cơ bản đạt chất lượng so với công bố, phù hợp với quy định cho phép; chỉ có 6/60 mẫu (10%) mẫu không đạt về chỉ tiêu Protein thô so công bố trên nhãn hàng hóa; 1/4 mẫu thuốc thú y không phù hợp với công bố chất lượng. Các đơn vị có mẫu xét nghiệm không đạt đều được Chi cục xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. 

Cùng với đó, Chi cục Chăn nuôi và Thú y còn thực hiện điều tra trên 18.000 công trình xử lý chất thải chăn nuôi trong toàn tỉnh, qua kiểm tra cho thấy tuy cơ bản các trang trại, cơ sở chăn nuôi đã thực hiện xây dựng có công trình xử lý chất thải, áp dụng các hiện pháp xử lý nhưng mức độ thực hiện, áp dụng có hiệu quả còn một số hạn chế cần phải được khắc phục trong thời gian tới.

                                    Phan Anh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày