Thứ 6, 17/05/2024, 10:05[GMT+7]

Thái Thụy: Tăng cường tuần tra, xử lý vi phạm về an toàn giao thông

Thứ 4, 19/12/2018 | 08:52:57
1,433 lượt xem
Nhằm kiềm chế, giảm thiểu tai nạn giao thông trong dịp cuối năm 2018, lực lượng chức năng huyện Thái Thụy đang tập trung thực hiện các giải pháp đồng bộ, quyết liệt, đặc biệt là tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý các vi phạm về trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn.

Công an huyện Thái Thụy thu giữ nhiều xe đạp điện, xe máy điện vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

Thời gian gần đây, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn huyện Thái Thụy có chiều hướng gia tăng. Tính từ ngày 15/11/2017 đến ngày 15/11/2018, trên địa bàn huyện xảy ra 20 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết 20 người, bị thương 1 người, thiệt hại tài sản 126 triệu đồng, giao thông đường thủy không xảy ra vụ tai nạn nào. So với năm 2017, tăng 3 vụ tai nạn, tăng 4 người chết. 

Nguyên nhân chính dẫn đến các vụ tai nạn là do người điều khiển phương tiện tham gia giao thông sử dụng rượu, bia, đi không đúng phần đường, làn đường, vượt ẩu, không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, chạy quá tốc độ, lạng lách, đánh võng...

Theo nhận định của ngành chức năng huyện Thái Thụy, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn huyện thường diễn biến phức tạp, tai nạn giao thông có nguy cơ tăng cao trong những tháng cuối năm. Đây là dịp cao điểm của vận chuyển hàng hóa nên các vi phạm về chở quá tải trọng, chạy quá tốc độ, một bộ phận người dân kinh doanh lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè làm nơi buôn bán xảy ra phổ biến. Đặc biệt, trong dịp nghỉ tết Nguyên đán là thời điểm có số lượng người, phương tiện tham gia giao thông đông đúc, số lượng người uống rượu, bia khi lái xe cũng tăng cao so với các thời điểm khác trong năm.

Thượng úy Đinh Thanh Tiến, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - trật tự - cơ động, Công an huyện Thái Thụy cho biết: Để bảo đảm trật tự ATGT dịp cuối năm 2018, hiện nay, Công an huyện đã xây dựng kế hoạch mở đợt cao điểm bảo đảm trật tự ATGT những tháng cuối năm. Trong đó, tăng cường tới công tác tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường, địa bàn trọng điểm để kịp thời phát hiện, xử lý các vi phạm về trật tự ATGT. 

Cụ thể, trên các tuyến quốc lộ đi qua địa bàn như: 37, 37B, 39, nhất là tuyến quốc lộ 37 đoạn từ thị trấn Diêm Điền đi xã Hồng Quỳnh có phương tiện, người tham gia giao thông đông; các tuyến đường tỉnh như: 456, 459, 455, 461, 466; các tuyến đường liên xã trong huyện, khu vực cổng trường nơi tập trung số đông học sinh thường xuyên vi phạm quy định đội mũ bảo hiểm khi điều khiển xe đạp điện, xe máy điện và các nơi diễn ra lễ hội, khu du lịch... Trong đó, tập trung vào xử lý các phương tiện ô tô vận tải, chở khách, mô tô, xe máy điện vi phạm các lỗi như: không bảo đảm an toàn kỹ thuật, vi phạm kết cấu so với đăng ký và dừng đỗ, đón trả khách không đúng nơi quy định đối với xe ô tô; người điều khiển phương tiện không có giấy phép lái xe, sử dụng rượu, bia khi lái xe, không đội mũ bảo hiểm khi lái xe mô tô, xe máy điện, xe đạp điện...

Song song với công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về ATGT, lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện còn tích cực phối hợp với các cơ quan, doanh nghiệp, các chủ phương tiện vận tải hành khách, hàng hóa tổ chức tuyên truyền, ký cam kết giáo dục ý thức tự giác chấp hành pháp luật về ATGT, nêu cao đạo đức nghề nghiệp, không vì lợi nhuận mà vi phạm gây tai nạn cho người và phương tiện tham gia giao thông. Đồng thời, phối hợp với các ngành chức năng, địa phương trong huyện tổ chức tuyên truyền pháp luật ATGT bằng hình thức lưu động và hình thức trực quan như treo băng rôn, khẩu hiệu tại các tuyến đường, khu vực công cộng có đông phương tiện tham gia giao thông. Trong đó, chú trọng tuyên truyền về các nội dung như quy định việc đội mũ bảo hiểm đối với người ngồi trên xe mô tô, xe máy điện, không uống rượu, bia khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông...

Để bảo đảm trật tự ATGT dịp cuối năm 2018, thời gian tới, các ngành chức năng huyện Thái Thụy tiếp tục phối hợp với các xã, thị trấn thực hiện tốt công tác quản lý hành lang ATGT, kiểm tra và xử lý nghiêm các vi phạm về tái lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường làm nơi sản xuất, buôn bán, tập kết vật liệu. 

Cùng với những nỗ lực của các ngành chức năng trong huyện, bản thân người tham gia giao thông cần chấp hành tốt các quy định của pháp luật góp phần bảo đảm trật tự ATGT, kiềm chế tai nạn giao thông, tạo điều kiện cho nhân dân vui tết, đón xuân an toàn, hạnh phúc.

Trần Tuấn