Thứ 6, 17/05/2024, 14:49[GMT+7]

Tọa đàm "Công tác bảo vệ môi trường và sản xuất thực phẩm an toàn trong phát triển nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới”

Thứ 4, 26/12/2018 | 18:40:20
1,912 lượt xem
Chiều ngày 26/12, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức tọa đàm "Công tác bảo vệ môi trường và sản xuất thực phẩm an toàn trong phát triển nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới”.

Các đại biểu tham gia buổi tọa đàm.

Các đồng chí: Nguyễn Hồng Chuyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo buổi tọa đàm.

Buổi tọa đàm nhằm tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục bảo vệ môi trường, bảo đảm an toàn thực phẩm theo tinh thần Nghị quyết số 24-NQ/TW ngày 03-6-2013 của Ban Chấp hành Trung ương (khóa XI), Kết luận số 11-KL/TW ngày 19-01-2017 của Ban Bí thư Trung ương Đảng, gắn với đẩy mạnh phong trào thi đua "Chung sức xây dựng nông thôn mới”. 

Có hơn 40 tham luận của các địa phương, đơn vị với các chủ đề khác nhau liên quan đến buổi tọa đàm được gửi tới ban tổ chức. 

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã trao đổi, chia sẻ thông tin về những kết quả và những kinh nghiệm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện bảo vệ môi trường và sản xuất thực phẩm an toàn trong phát triển nông nghiệp và tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Phạm Văn Xuyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định vấn đề bảo vệ môi trường và sản xuất thực phẩm an toàn trong phát triển nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới luôn được tỉnh quan tâm đầu tư, tuyên truyền, tổ chức thực hiện và đạt kết quả khá tốt. Trong thời gian tới, phát huy kết quả đạt được, tỉnh tiếp tục chỉ đạo các cấp, các ngành đẩy mạnh tuyên truyền về lĩnh vực này, trước mắt tập trung vào các vấn đề: sản xuất nông nghiệp hữu cơ, lò đốt rác tập trung, nước sạch nông thôn, thu gom nước thải công nghiệp, môi trường biển, nước sông đầu nguồn…

Kết luận buổi tọa đàm, đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhấn mạnh buổi tọa đàm đã làm rõ hơn, cụ thể và sâu sắc hơn về 2 vấn đề tác động trực tiếp, toàn diện đến sự sống và đời sống của con người, đó là bảo vệ môi trường và sản xuất thực phẩm an toàn. Đồng chí đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn theo chức năng, nhiệm vụ tham mưu cho UBND tỉnh những cơ chế, chính sách phù hợp, tăng cường đầu tư cho lĩnh vực bảo vệ môi trường và sản xuất thực phẩm an toàn trong phát triển nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới. MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội và các địa phương tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt trong công tác bảo vệ môi trường và sản xuất thực phẩm an toàn; chủ động phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Báo Thái Bình, Đài PTTH Thái Bình trong công tác tuyên truyền. Các cơ quan thông tấn, báo chí cần vào cuộc quyết liệt hơn nữa, cùng với việc biểu dương các gương điển hình, cách làm hay cần phê phán, lên án đối với những hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực bảo vệ môi trường và sản xuất thực phẩm an toàn.

Phan Lợi


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày