Thứ 2, 06/05/2024, 04:20[GMT+7]

Agribank huyện Thái Thụy: Hướng tới sự hài lòng của khách hàng

Thứ 4, 09/01/2019 | 08:40:26
1,982 lượt xem
Với mục tiêu hướng tới sự hài lòng của khách hàng, thời gian qua, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) huyện Thái Thụy đã triển khai thực hiện các giải pháp nhằm mang lại hiệu quả hoạt động cao, từ đó đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Giao dịch lưu động bằng xe ô tô chuyên dùng của Agribank huyện Thái Thụy tại xã Thụy Xuân.

Gia đình bà Lê Thị Đan (thôn Bình Xuân, xã Thụy Xuân) được Agribank huyện Thái Thụy cho vay hơn 400 triệu đồng đầu tư mô hình nuôi thủy sản tập trung với tổng diện tích hơn 30 sào. 

Bà Đan tâm sự: Nguồn vốn tín dụng của Agribank huyện Thái Thụy luôn đồng hành cùng gia đình tôi trong quá trình duy trì, mở rộng quy mô nuôi trồng; tạo điều kiện thuận lợi cho gia đình tôi được vay vốn mà không gây bất cứ phiền hà nào. Chỉ riêng tiền thức ăn của cá cũng đã 1 triệu đồng/ngày, thậm chí lên tới 1,5 triệu đồng/ngày, chưa kể đến các chi phí phát sinh khác. Nếu không có nguồn vốn vay của ngân hàng gia đình tôi không thể duy trì được quy mô nuôi trồng với nhiều đối tượng nuôi như hiện nay.

Cũng như gia đình bà Đan, bà Tô Thị Hoài (thôn Quang Lang Đoài, xã Thụy Hải) cũng đang vay vốn của Agribank huyện Thái Thụy để phát triển cơ sở chế biến hải sản. Sử dụng vốn vay hiệu quả, bà Hoài không chỉ nâng cao thu nhập cho gia đình mà còn tạo việc làm ổn định cho 30 lao động với thu nhập trung bình 130.000 đồng/người/ngày.

Đến ngày 18/12/2018, tổng nguồn vốn huy động của Agribank huyện Thái Thụy đạt 2.450 tỷ đồng, tăng 14,22% so với thời điểm 31/12/2017; tổng dư nợ cho vay đạt 1.255 tỷ đồng với 9.484 khách hàng đang vay vốn, tăng 24,01% so với thời điểm 31/12/2017, chiếm 64% tổng dư nợ cho vay của các tổ chức tín dụng trên địa bàn huyện. 

Không chỉ thực hiện cho vay trực tiếp tại trụ sở chính và 3 phòng giao dịch, Agribank huyện Thái Thụy còn duy trì thực hiện có hiệu quả việc cho vay tín chấp qua 327 tổ vay vốn do Hội Nông dân và Hội Liên hiệp Phụ nữ quản lý với tổng dư nợ cho vay đến ngày 18/12/2018 đạt 295 tỷ đồng với 5.827 khách hàng đang vay vốn. 

Ông Nguyễn Duy Viễn, Giám đốc Agribank huyện Thái Thụy cho biết: Để tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân tiếp cận các dịch vụ ngân hàng, thời gian qua, Agribank huyện Thái Thụy luôn đổi mới cách thức hoạt động, thực hiện giao chỉ tiêu cho từng cán bộ, nhân viên đồng thời thường xuyên tuyên truyền các dịch vụ ngân hàng để mọi người dân cùng biết. Bên cạnh đó, đơn vị còn bám sát các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các chương trình kinh tế trọng điểm của tỉnh và huyện để thực hiện cho vay. 

Từ ngày 18/12/2018, Agribank huyện Thái Thụy được bổ sung điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng tại xã Thụy Xuân. Điều này đã tạo điều kiện rất thuận lợi cho ngân hàng trong việc cung ứng các sản phẩm dịch vụ về khu vực nông thôn, đặc biệt là khu vực vùng sâu, vùng xa, từ đó góp phần đẩy lùi tình trạng tín dụng đen, xóa đói giảm nghèo, nâng cao thu nhập và đời sống của dân cư.

Không chỉ thực hiện hiệu quả hoạt động kinh doanh, thời gian qua, Agribank huyện Thái Thụy còn thường xuyên quan tâm đến các hoạt động an sinh xã hội. Hàng năm, đơn vị trích từ kinh phí hoạt động khoảng 50 triệu đồng để tặng quà học sinh nghèo vượt khó, tặng sổ tiết kiệm cho nữ cựu thanh niên xung phong đồng thời ủng hộ xây dựng 6 nhà tình nghĩa cho các đối tượng chính sách với số tiền 50 triệu đồng/nhà.

Minh Hương