Thứ 4, 08/05/2024, 05:49[GMT+7]

Tổng kết Ban Chỉ đạo việc triển khai thực hiện đầu tư các công trình cấp nước sạch nông thôn trên địa bàn tỉnh

Thứ 5, 10/01/2019 | 18:32:23
4,666 lượt xem
Chiều ngày 10/1, UBND tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết Ban Chỉ đạo việc triển khai thực hiện đầu tư các công trình cấp nước sạch nông thôn trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thành Tâm

Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Hồng Diên, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Ngô Đông Hải, Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành; đại diện các doanh nghiệp thực hiện đầu tư các công trình cấp nước sạch nông thôn trên địa bàn tỉnh.

Ngày 19/11/2014, UBND tỉnh đã thành lập Ban Chỉ đạo việc triển khai thực hiện dự án đầu tư các công trình cấp nước sạch nông thôn tỉnh Thái Bình tại Quyết định số 2776/QĐ-UBND và được kiện toàn, bổ sung tại Quyết định 687/QĐ-UBND ngày 21/3/2016; Quyết định số 791/QĐ-UBND ngày 4/4/2016. 

Ban Chỉ đạo việc triển khai thực hiện dự án đầu tư các công trình cấp nước sạch nông thôn tỉnh có nhiệm vụ đôn đốc triển khai thực hiện đầu tư các công trình cấp nước sạch nông thôn; chỉ đạo giải quyết tháo gỡ khó khăn phát sinh trong quá trình triển khai thực hiện về thủ tục đất đai, giải phóng mặt bằng, xây dựng công trình và các vấn đề liên quan; chỉ đạo các sở, ngành liên quan, các địa phương tạo điều kiện cho đơn vị thi công xây dựng công trình và bảo vệ các công trình nước sạch; hỗ trợ nhà đầu tư vay vốn triển khai thực hiện dự án; quản lý chất lượng nước sạch của các nhà máy cấp nước sạch nông thôn.

Đến ngày 31/12/2018, có 31 dự án đầu tư mới, đầu tư nâng cấp mở rộng được UBND tỉnh cấp giấy chứng nhận đầu tư, quyết định chủ trương đầu tư, trong đó có 24 dự án đầu tư mới, 7 dự án nâng cấp và mở rộng với tổng vốn đăng ký đầu tư trên 2.000 tỷ đồng. Ngoài ra, còn có 26 dự án chuyển giao cho doanh nghiệp quản lý từ nguồn vốn Chương trình mục tiêu quốc gia, nguồn vốn Ngân hàng Thế giới theo Kế hoạch 40/KH-UBND ngày 21/7/2015 của UBND tỉnh; 2 dự án nhà máy nước Thụy An và nhà máy nước Thái Thọ (Thái Thụy) đầu tư từ nguồn vốn Khoa học công nghệ của Trung ương, vốn doanh nghiệp hỗ trợ và một phần vốn hỗ trợ của tỉnh.

Đến nay, các dự án đầu tư đã hoàn thành, 100% dân số vùng nông thôn của tỉnh được cung cấp nước sạch, tỷ lệ sử dụng nước sạch nông thôn toàn tỉnh đến hết năm 2018 đạt 96,8%, đã góp phần nâng cao sức khỏe, đời sống cho người dân nông thôn và góp phần thực hiện hiệu quả chương trình xây dựng nông thôn mới của tỉnh mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đề ra.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận, đánh giá cao sự vào cuộc của Ban Chỉ đạo và các doanh nghiệp thực hiện đầu tư các công trình cấp nước sạch nông thôn trên địa bàn tỉnh. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gửi lời trân trọng cảm ơn tới người dân các địa phương đã đồng tình ủng hộ, tích cực vào cuộc để Thái Bình đạt được những kết quả trên. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cũng chia sẻ trước những khó khăn của các doanh nghiệp trong quá trình triển khai thực hiện đầu tư các công trình cấp nước sạch nông thôn trên địa bàn tỉnh. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh yêu cầu cấp ủy, chính quyền các địa phương, các ban ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp nước phải làm tốt việc nghiên cứu, quán triệt các chủ trương, chính sách của Nhà nước để thực hiện nghiêm túc, phù hợp tình hình. Các cơ quan chức năng của tỉnh và chính quyền các địa phương phải làm tốt công tác quản lý, giám sát và giúp đỡ các doanh nghiệp để bảo đảm các dự án nước sạch được hoạt động bình thường, theo đúng quy định của pháp luật. Ngoài ra, các doanh nghiệp đầu tư công trình cấp nước sạch nông thôn trên địa bàn tỉnh cần tự giác chấp hành nghiêm công khai 6 nội dung theo yêu cầu của UBND tỉnh…

Kết luận hội nghị, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành tổng hợp các ý kiến của các doanh nghiệp và người dân về cơ chế chính sách để tham mưu cho UBND tỉnh. Các địa phương có trách nhiệm bám sát hoạt động của các doanh nghiệp nước sạch, trên cơ sở nắm bắt tình hình kịp thời phản ánh ý kiến, đồng thời trực tiếp cùng vào cuộc để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc. Những vấn đề không đúng thẩm quyền, khẩn trương báo cáo để UBND tỉnh giải quyết. Các doanh nghiệp sau khi đi vào hoạt động ổn định cần tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động sản xuất kinh doanh, để luôn bảo đảm chất lượng nguồn nước. Trong thời gian tới, UBND tỉnh sẽ tiếp tục xem xét để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp đầu tư các công trình cấp nước sạch nông thôn trên địa bàn tỉnh…

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể. Ảnh: Thành Tâm

Tại hội nghị, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 9 tập thể và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong việc triển khai thực hiện đầu tư các công trình cấp nước sạch nông thôn tỉnh Thái Bình, giai đoạn 2014 - 2018, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Phạm Hưng 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày