Thứ 6, 03/05/2024, 09:07[GMT+7]

Đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư thăm, tặng quà tết đối tượng nhiễm chất độc hóa học trên địa bàn tỉnh

Chủ nhật, 13/01/2019 | 15:12:49
2,937 lượt xem
Sáng ngày 13/1, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tổ chức chương trình trao tặng quà "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”.

Đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư và đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng quà tết cho nạn nhân nhiễm chất độc hóa học.

Đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư dự buổi trao tặng quà. 

Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh.

Tại Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cùng lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã thăm hỏi sức khỏe, động viên và trao 97 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng và phần quà cho các đối tượng bị nhiễm chất độc hóa học.

Phát biểu tại buổi trao quà, đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đánh giá cao việc thực hiện các chế độ chính sách đối với người có công, đối tượng chính sách của tỉnh Thái Bình trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh, Thái Bình là tỉnh đóng góp sức người, sức của đứng đầu cả nước trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và cũng là tỉnh chịu nhiều hy sinh mất mát nhất trong các cuộc chiến tranh. Hiện nay, nhiều thương binh, bệnh binh, người nhiễm chất độc da cam đang phải chịu di chứng của chiến tranh. Thay mặt Đảng, Nhà nước, đồng chí bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những cống hiến của các đồng chí thương binh, bệnh binh, người nhiễm chất độc hóa học trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Đồng chí đề nghị các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể tỉnh Thái Bình tiếp tục phát huy truyền thống "Uống nước nhớ nguồn”, truyền thống của quê hương, cố gắng hơn nữa trong việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người có công, gia đình chính sách để phần nào xoa dịu nỗi đau sau chiến tranh.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với gia đình chính sách, người có công của tỉnh Thái Bình. 

Để gia đình chính sách, người có công, người nhiễm chất độc hóa học, người nghèo có đời sống vật chất, tinh thần ngày một tốt hơn, hàng năm tỉnh Thái Bình đều trích ngân sách hàng trăm tỷ đồng vận động các tổ chức chính trị xã hội, đoàn thể, doanh nghiệp chăm lo cho gia đình chính sách, người có công, đối tượng nhiễm chất độc hóa học. 

Bên cạnh đó, các cấp, các ngành và các địa phương trong tỉnh luôn thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về chăm sóc và hỗ trợ người có công, gia đình chính sách, nhờ đó cuộc sống của các đối tượng người có công và gia đình chính sách ngày càng tốt hơn, các gia đình chính sách cũng là những gia đình gương mẫu, luôn nỗ lực vươn lên phát triển kinh tế đóng góp tích cực vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tại buổi trao quà, đại diện Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam chi nhánh Thái Bình đã trao số tiền 500 triệu đồng cho Sở Lao động - Thương binh và Xã hội để chăm lo cho người nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019.

Tiếp đó, đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cùng lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh đã đến thăm và tặng quà cho một số gia đình bị nhiễm chất độc hóa học trên địa bàn Thành phố và huyện Tiền Hải. 

Đoàn đã đến thăm, tặng quà gia đình ông Bùi Quang Khải, phường Trần Lãm, Thành phố là bệnh binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học và có con bị nhiễm chất độc hóa học; gia đình ông Vũ Tòng Tam, khu 4, thị trấn Tiền Hải (Tiền Hải), thương binh 4/4, có con bị nhiễm chất độc hóa học và gia đình ông Bùi Xuân Hãn, thôn Bắc Sơn, xã Tây Sơn (Tiền Hải) bị nhiễm chất độc hóa học. 

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư và các thành viên trong đoàn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những cống hiến của các thương binh, bệnh binh, đối tượng nhiễm chất độc hóa học trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. 

Tặng quà tới tận tay từng đối tượng, đồng chí Trần Quốc Vượng và các thành viên ân cần hỏi thăm sức khỏe, cuộc sống của các đối tượng nhiễm chất độc hóa học, đồng thời mong muốn các đối tượng khắc phục khó khăn, nỗ lực vươn lên, phát triển kinh tế, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Nhân dịp năm mới, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chúc các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước, lãnh đạo các bộ, ngành, lãnh đạo các cơ quan trung ương và các gia đình chính sách, người có công, người nhiễm chất độc hóa học luôn mạnh khỏe, gia đình an khang, thịnh vượng.

Một số hình ảnh hoạt động của đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư và các đồng chí lãnh đạo tỉnh:

Đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm hỏi, động viên các nạn nhân nhiễm chất độc hóa học.

Đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trao quà tết cho các nạn nhân nhiễm chất độc hóa học.

Đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà gia đình ông Bùi Quang Khải, phường Trần Lãm có con bị nhiễm chất độc da cam.

Đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh trò chuyện với cấp ủy, chính quyền xã Tây Sơn (Tiền Hải).

Đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư thăm hỏi, động viên và trao quà tết gia đình ông Bùi Xuân Hãn, thôn Bắc Sơn, xã Tây Sơn (Tiền Hải) bị nhiễm chất độc da cam.

Đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm hỏi, động viên gia đình ông Vũ Tòng Tam, khu 4, thị trấn Tiền Hải có con bị nhiễm chất độc da cam.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh trao quà tết cho các nạn nhân nhiễm chất độc hóa học.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy trao quà tết cho nạn nhân nhiễm chất độc da cam.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao quà tết cho nạn nhân nhiễm chất độc da cam.

Đại diện Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam chi nhánh Thái Bình trao số tiền 500 triệu đồng cho Sở Lao động - Thương binh và Xã hội để chăm lo cho người nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019.

Nguyễn Cường

 


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày