Thứ 2, 13/05/2024, 00:54[GMT+7]

Kiểm tra công tác bảo đảm an ninh trật tự tại huyện Kiến Xương

Thứ 3, 29/01/2019 | 19:11:01
1,839 lượt xem
Chiều ngày 29/1, đồng chí Hà Công Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đi kiểm tra việc triển khai thực hiện công tác bảo đảm an ninh trật tự và thực hiện các chính sách nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 tại huyện Kiến Xương.

Đến nay, toàn huyện Kiến Xương đã tổ chức ký cam kết thực hiện Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, Nghị định số 36 của Chính phủ về quản lý và sử dụng pháo cho gần 75000 hộ dân, đạt 96% và 100% giáo viên, công chức, viên chức và học sinh, 170 chủ phương tiện vận tải hành khách và chở hàng, bến đò ngang sông. Vận động thu hồi được 01 kg pháo, 121 kíp nổ, 2,7m dây cháy chậm, 15 vũ khí thô sơ, 1 súng bắn cồn tự chế, 1 quả đạn cối, 47 viên đạn. Thành lập 2 tổ công tác phản ứng nhanh tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các tuyến, địa bàn trọng điểm. Xây dựng kế hoạch cụ thể nhằm bảo đảm an ninh trật tự đêm giao thừa, nhất là thời điểm bắn pháo hoa.

Toàn huyện đã chuyển phát quà của Chủ tịch nước, của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và của huyện về các xã, thị trấn cho đối tượng người có công. Cùng với quà của tỉnh, huyện đã huy động nguồn lực từ các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm phấn đấu tổ chức trao tặng quà cho 100% hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn. Huyện cũng đã cấp quà chúc thọ, mừng thọ cho 4500 người cao tuổi, trong đó có 73 cụ trên 100 tuổi, 29 cụ tròn 100 tuổi. Hoàn thành việc chi trả trợ cấp cho các đối tượng bảo trợ xã hội và người có công…

Đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp phải thường xuyên kiểm tra, giám sát việc tổ chức phát quà cho các đối tượng bảo đảm trang trọng, đúng, đủ, kịp thời, bảo đảm mọi gia đình đều đón tết đủ đầy. Đồng chí cũng đề nghị huyện chỉ đạo các xã, thị trấn tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, văn nghệ vui xuân, đón tết cho nhân dân; đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng vũ khí vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo. Tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa chỉ đạo cấp trên, triển khai các biện pháp để bảo đảm tết không có tiếng pháo, giảm thiểu tai nạn giao thông, bảo đảm an ninh trật tự, làm tốt công tác phòng cháy chữa cháy.

Cũng trong chiều cùng ngày, đoàn đã kiểm tra thực tế tại xã Thanh Tân.

Thu Hiền