Thứ 5, 04/07/2024, 20:21[GMT+7]

Tưng bừng lễ hội bơi trải truyền thống ở Diêm Điền

Thứ 7, 16/02/2019 | 16:30:19
4,014 lượt xem
Sáng ngày 16/2, UBND thị trấn Diêm Điền (Thái Thụy) tổ chức lễ hội bơi trải truyền thống trên sông Diêm Hộ.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy trao giải nhất cho trải bơi số 9.

Tới dự có các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo huyện Thái Thụy cùng hàng vạn người dân địa phương và du khách thập phương.

Lễ hội bơi trải truyền thống trên sông Diêm Hộ được tổ chức hàng năm vào ngày 12 tháng giêng Âm lịch. Đây là ngày hội của nhân dân thị trấn Diêm Diền với ý nghĩa khởi đầu tốt đẹp cho một năm ra quân khai thác tiềm năng của biển cả, đồng thời là ngày hội mở cửa biển và thể hiện ý chí quyết tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy theo dõi và cổ vũ cho các trải bơi .

Tham gia hội bơi trải năm nay có 8 trải bơi của các khu 1,2,3,4,5,9 (thị trấn Diêm Điền), trải bơi của Hội Vận tải biển Diêm Điền và trải bơi xã Thái Thượng.

Đúng 9h giờ 5 phút, 8 trải bơi bắt đầu đua tranh trên dòng sông Diêm Hộ đoạn tiếp giáp cửa biển Diêm Điền trong 3,5 vòng đua với tổng chiều dài khoảng 7km. Lễ hội bơi trải năm nay diễn ra sôi nổi, tưng bừng trong tiếng reo rò, cổ vũ của hàng nghìn người dân dọc hai bên bờ sông Diêm Hộ. 

Kết thúc cuộc thi, ban tổ chức trao giải nhất cho đội trải bơi của khu 9, giải nhì cho trải bơi của xã Thái Thượng, giải ba cho trải bơi Hội Vận tải biển Diêm Diền, các trải bơi còn lại nhận giải khuyến khích.

Video: boi_trai_thai_thuy_web_270219.mp4

 

Một số hình ảnh tại cuộc thi:

Các trải bơi đua tranh trên dòng sông Diêm Hộ.

Các vận động viên bơi trải chủ yếu là những ngư dân làm nghề khai thác thủy hải sản.

Hàng nghìn người trên các tàu của ngư dân cổ vũ cho các trải bơi.

Hàng nghìn du khách thập phương đứng dọc hai bờ sông Diêm Hộ cổ vũ cho các trải bơi.

Trần Tuấn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày