Thứ 5, 09/05/2024, 13:26[GMT+7]

Kiến Xương tổ chức họp khẩn ứng phó với dịch tả lợn châu Phi

Thứ 2, 18/03/2019 | 16:44:45
823 lượt xem
Bệnh dịch tả lợn châu Phi đang có diễn biến phức tạp trên địa bàn huyện Kiến Xương với 2 xã Quang Lịch và Thanh Tân xuất hiện thêm bệnh dịch nâng tổng số các địa phương xuất hiện dịch bệnh lên 3/37 xã, thị trấn. Để hạn chế việc lây lan bệnh dịch ra diện rộng, chiều ngày 18/3, huyện Kiến Xương đã tổ chức họp khẩn để triển khai các biện pháp ứng phó với bệnh dịch tả lợn châu Phi.

Phun tiêu độc khử trùng đối với các phương tiện vận chuyển lợn vào địa bàn huyện.

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo phòng chống  dịch tả lợn châu Phi của huyện Kiến Xương, tính đến nay, toàn huyện có 3 địa phương đã xuất hiện dịch bao gồm Vũ Quý, Quang Lịch và Thanh Tân. Hiện tại còn 2 xã có tình trạng lợn chết chưa rõ nguyên nhân đang đợi kết quả xét nghiệm bao gồm Thượng Hiền và Quốc Tuấn. Toàn huyện đã tiêu huỷ 48 con lợn với tổng trọng lượng trên 2 tấn. UBND huyện đã cấp 5 đợt hoá chất với tổng số trên 7,3 nghìn lít cho các địa phương thực hiện chống dịch và tiêu độc khử trùng. Các địa phương đã chủ động mua thêm 369 lít hoá chất và trên 65 nghìn kg vôi bột để tiêu độc khử trùng phòng chống dịch.

Để chủ động ứng phó với bệnh dịch tả lợn châu Phi, hạn chế bệnh lây lan trên diện rộng huyện Kiến Xương yêu cầu các ngành liên quan cần tổ chức khoanh vùng ổ dịch, tiêu độc khử trùng đối với các địa phương đã xuất hiện dịch 1 lần/ngày trong vòng 1 tuần đầu tiên. Thực hiện tốt 5 “không” trong phòng chống dịch .Tăng cường các biện pháp kiểm soát vận chuyển, giết mổ tiêu thụ sản phẩm của lợn. Tổ chức trực chốt 24/24 giờ, nghiêm cấm việc vận chuyển lợn, sản phẩm từ lợn ra vào địa bàn quản lý. Thực hiện việc vệ sinh khử trùng tiêu độc cho các phương tiện đi từ vùng dịch, vùng bị uy hiếp và vùng đệm ra bên ngoài. Hướng dẫn người chăn nuôi, thú y cơ sở tăng cường việc theo dõi, giám sát đàn lợn, thường xuyên phổ biến các biện pháp chăn nuôi an toàn sinh học.

Vũ Đông 

(Đài TT-TH Kiến Xương)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày