Thứ 7, 18/05/2024, 13:39[GMT+7]

'Baby Shark' - bài hát thiếu nhi trở thành hiện tượng toàn cầu

Thứ 4, 20/03/2019 | 15:45:21
4,731 lượt xem
Ca khúc về gia đình cá mập thu hút hơn hai tỷ lượt xem trên Youtube, có vị trí vững chắc trong các bảng xếp hạng âm nhạc quốc tế.

Baby Shark nổi tiếng đầu tiên trên Youtube năm 2016, khi được thực hiện bởi Pinkfong - hãng ca nhạc của công ty giáo dục và giải trí SmartStudy của Hàn Quốc - một công ty con trực thuộc Samsung Publishing. Trong MV, hai em bé hát trên nền nhạc vui nhộn và thực hiện những động tác vũ đạo đơn giản mô phỏng các thành viên trong gia đình cá mập.

Với hơn 2,4 tỷ lượt xem, Baby Shark là một trong 30 video được xem nhiều nhất trong lịch sử Youtube. Đầu tháng 1, giới giải trí Hàn Quốc ngỡ ngàng khi chứng kiến ca khúc thiếu nhi này lọt vào top 40 bảng xếp hạng Top U.K tại Anh và Billboard Hot 100 tại Mỹ. Ca sĩ Psy và nhóm nhạc thần tượng BTS là những nghệ sĩ của Hàn Quốc từng đạt vị trí tương tự.

Video: 32019_1.mp4

Ca khúc "Baby Shark" trên kênh Youtube Pinkfong. 

Vũ đạo đơn giản và vui nhộn, giai điệu và ca từ dễ nhớ khiến Baby Shark trở thành thử thách thú vị, thu hút hàng nghìn lượt cover. Khán giả đăng tải video nhảy múa trên nền nhạc Baby Shark và sử dụng hashtag #BabySharkChallenge. Nhiều người nổi tiếng cùng tham gia thực hiện thử thách khiến ca khúc có sức lan tỏa mạnh mẽ. Trên Youtube, video MC, diễn viên hài Ellen DeGeneres nhảy theo Baby Shark đạt hơn bốn triệu lượt xem, video MC James Corden hát "bài hát cá mập" cùng ca sĩ Josh Groban và nữ diễn viên Game of Throne - Sophie Turner -  thu hút hơn 7,3 triệu lượt xem. Tháng 12/2018, con trai của giám khảo Simon Cowell trình diễn Baby Shark mở màn đêm chung kết The X -Factor Anh. 

Baby Shark không có nguồn gốc và bản quyền tác giả rõ ràng. Năm 2007, Alexandra Müller - một phụ nữ Đức đăng trên Youtube một video có tên Kleiner Hai (tiếng Việt: Chú cá mập nhỏ) với giai điệu và động tác múa giống Baby Shark. Kleiner Hair được coi là video tiên phong cho Pinkfong thực hiện Baby Shark gần một thập kỷ sau đó.

Baby Shark đã cứu sống công ty SmartStudy giữa lúc làm ăn khó khăn. Theo CNBC, doanh thu của công ty đạt 176 triệu USD, cổ phiếu của Samsung Publishing nhờ đó tăng 76%  trong năm 2017. Sự thành công này được ví như Gangnam Style đã cứu vãn nền kinh tế chật vật của Hàn Quốc năm 2012.

Theo vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày