Chủ nhật, 19/05/2024, 18:11[GMT+7]

Thái Thụy xử lý nghiêm việc dựng rạp dưới lòng đường

Thứ 2, 08/04/2019 | 08:30:58
1,477 lượt xem
UBND huyện Thái Thụy vừa yêu cầu các địa phương để xảy ra tình trạng người dân dựng rạp cưới dưới lòng đường các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ kiểm điểm, nghiêm túc rút kinh nghiệm. Đồng thời, yêu cầu tất cả các xã, thị trấn trong huyện tăng cường các biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT), không để xảy ra tình trạng nêu trên.

Thời gian gần đây, một số xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thái Thụy đã để người dân dựng rạp cưới dưới lòng đường quốc lộ, tỉnh lộ.

Thị trấn Diêm Điền là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của huyện Thái Thụy, nơi có quốc lộ 37, 37B chạy qua. Dọc hai tuyến quốc lộ đi qua địa bàn thị trấn có hàng trăm hộ kinh doanh buôn bán. Anh Nguyễn Xuân Tám, hộ kinh doanh tại thị trấn Diêm Điền cho biết: Nhà dân sinh sống và kinh doanh dọc hai tuyến quốc lộ đi qua địa bàn thị trấn chủ yếu là nhà ống với diện tích nhỏ vài chục mét vuông nên trước đây cứ có việc hiếu, việc hỷ là người dân dựng rạp xuống lòng đường để tổ chức. Tuy nhiên, hiện nay, thị trấn thường xuyên nhắc nhở, kiểm tra và nghiêm cấm việc dựng rạp dưới lòng đường theo chỉ đạo của tỉnh, huyện nên tình trạng này cũng được hạn chế. Được biết về những vụ tai nạn thảm khốc gần đây do rạp đám cưới, đám tang gián tiếp gây ra mà báo chí  phản ánh ở các tỉnh khác tôi thấy việc nghiêm cấm này là hoàn toàn cần thiết.

Mới đây ngày 6/3, thị trấn Diêm Điền để xảy ra tình trạng người dân dựng rạp cưới dưới lòng đường quốc lộ 37. Sau sự việc trên, UBND huyện đã phê bình và yêu cầu UBND thị trấn kiểm điểm, nghiêm túc rút kinh nghiệm đồng thời thực hiện ngay các biện pháp nhằm bảo đảm trật tự ATGT, không để tái diễn tình trạng dựng rạp dưới lòng đường 2 tuyến quốc lộ 37, 37B đoạn đi qua địa bàn. Theo Đại úy Nguyễn Đức Thụy, Trưởng Công an thị trấn Diêm Điền: Ngay sau khi có công văn của UBND huyện, UBND thị trấn đã chỉ đạo lực lượng công an phối hợp với ban bảo vệ dân phố, bộ đội biên phòng đóng trên địa bàn tăng cường tuần tra, kiểm soát, nghiêm cấm không cho người dân dựng rạp để tổ chức việc cưới, việc hỷ trên đường giao thông. Đồng thời, thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở người dân không vi phạm lấn chiếm hành lang ATGT, nhất là việc dựng rạp trên đường.

Ngoài thị trấn Diêm Điền, UBND huyện Thái Thụy cũng ra công văn nhắc nhở, phê bình UBND xã Thụy Sơn khi để người dân dựng rạp trên đường tỉnh 456 đoạn qua địa bàn vào ngày 9/3.  Ngoài ra, ngày 16/3, UBND huyện đã chỉ đạo lực lượng chức năng phối hợp với UBND xã Thụy An tổ chức tháo dỡ rạp cưới của một hộ gia đình địa phương dựng dưới lòng đường đoạn Km4+800 đường tỉnh 461.

Theo ông Trần Tuấn Kiệt, Phó Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện: Thời gian qua, các cấp, ngành, địa phương trên địa bàn huyện đã thực hiện tốt sự chỉ đạo của tỉnh, huyện về giải tỏa, chống tái lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường, hành lang ATGT và thu gom rác thải. Tuy nhiên, sau tết Nguyên đán Kỷ Hợi tình trạng người dân lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để buôn bán, đổ vật liệu xây dựng, dựng rạp tổ chức việc hiếu, việc hỷ vẫn còn tái diễn. Để thực hiện nghiêm Chỉ thị số 05/CT-UBND ngày 25/1/2019 của UBND tỉnh về tăng cường các biện pháp bảo đảm trật tự ATGT, hạn chế tai nạn giao thông đường bộ trên địa bàn tỉnh, Ban Chỉ đạo ATGT huyện đã chỉ đạo các cấp, ngành chức năng huy động lực lượng, các đoàn thể, cộng đồng dân cư tổ chức ra quân giải tỏa, chống tái lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường, hành lang ATGT và thu gom rác thải. Đồng thời, tổ chức tuyên truyền, có biện pháp ngăn chặn từ đầu không để người dân dựng rạp phục vụ việc cưới dưới lòng đường các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, huyện lộ.  

Cũng theo ông Kiệt: Thời gian tới, ngành chức năng huyện tiếp tục nghiên cứu tham mưu cho Ban Chỉ đạo ATGT huyện có những giải pháp quyết liệt, hiệu quả hơn trong việc quản lý, chống tái diễn việc lấn chiếm lòng đường để dựng rạp phục vụ việc cưới của người dân. Cụ thể như chỉ đạo các xã, thị trấn thống kê số chủ hộ kinh doanh cho thuê  phông rạp trên địa bàn để có biện pháp tuyên truyền, nhắc nhở, ký cam kết không thực hiện việc dựng rạp dưới lòng đường; tuyên truyền, vận động các hộ kinh doanh, sống hai bên đường các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, huyện lộ nâng cao ý thức chấp hành các quy định bảo đảm trật tự ATGT, nhất là không dựng rạp dưới lòng đường...

Trần Tuấn