Thứ 7, 18/05/2024, 22:54[GMT+7]

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi ở xã Tân Bình

Chủ nhật, 14/04/2019 | 17:07:54
1,907 lượt xem
Chiều ngày 14/4, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra công tác phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi ở xã Tân Bình (thành phố Thái Bình).

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tình hình bệnh dịch tả lợn châu Phi ở trang trại của ông Phạm Bá Vang (thôn Đồng Thanh, xã Tân Bình).

Cùng đi có lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị và thành phố Thái Bình.

Xã Tân Bình có tổng số hơn 4.400 con lợn với 80 hộ chăn nuôi và 1 trang trại. Mặc dù đã rất tích cực thực hiện các biện pháp phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi; toàn xã đã sử dụng 200kg hóa chất và 5 tấn vôi bột để thực hiện công tác tiêu độc khử trùng nhưng đến ngày 23/3, trên địa bàn xã vẫn xuất hiện tình trạng lợn ốm chết bất thường ở hộ chăn nuôi thôn Trường Mại. Đến nay đã có 4/5 thôn với tổng số 20 hộ chăn nuôi và 1 trang trại có lợn bị bệnh dịch tả lợn châu Phi, tổng số lợn đã tiêu hủy 169 con với tổng trọng lượng 18 tấn.

Đến kiểm tra tình hình bệnh dịch tả lợn châu Phi ở trang trại của ông Phạm Bá Vang (thôn Đồng Thanh) và hộ chăn nuôi Vũ Văn Đác (thôn Trường Mại), đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chia sẻ khó khăn đồng thời động viên chủ trang trại và hộ chăn nuôi nỗ lực, cố gắng thực hiện nghiêm ngặt hơn nữa quy trình tiêu độc khử trùng; thực hiện cách ly đàn lợn ốm, báo cáo với chính quyền địa phương để thực hiện tiêu hủy ngay lợn ốm chết nhằm tránh lây lan sang những con lợn khác. 

Riêng đối với trang trại của ông Phạm Bá Vang, do đây là trang trại chăn nuôi có quy mô lớn đầu tiên của tỉnh có lợn bị bệnh dịch tả lợn châu Phi nên đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu khẩn trương phun thuốc diệt côn trùng và diệt chuột đặc biệt là ở khu vực cách ly; tiêu hủy ngay đàn lợn ốm, tránh tạo nguồn bệnh lây nhiễm sang những con lợn khác; thực hiện các biện pháp khử trùng nguồn nước; thực hiện tổng vệ sinh toàn bộ trang trại và khu vực xung quanh. 

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nghiên cứu, đề xuất cơ chế hỗ trợ tái đàn cho các hộ chăn nuôi thông qua con giống, đồng thời có những khuyến cáo riêng cho những trang trại chăn nuôi với quy mô lớn nhằm bảo vệ an toàn đàn lợn, không để dịch bệnh phát sinh gây thiệt hại cho người chăn nuôi.

Minh Hương

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày