Chủ nhật, 28/04/2024, 21:25[GMT+7]

Chuyển giao, tiếp nhận tổ chức đảng chi cục thuế, kho bạc nhà nước cấp huyện về Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh

Thứ 3, 04/06/2019 | 14:59:24
1,861 lượt xem
Sáng ngày 4/6, tại Cục Thuế tỉnh, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh phối hợp với các huyện ủy, thành ủy tổ chức hội nghị chuyển giao, tiếp nhận các tổ chức cơ sở đảng và đảng viên chi cục thuế và kho bạc nhà nước cấp huyện trực thuộc huyện ủy, thành ủy về Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy trao quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh.

Audio: 0405_chuyen_giao_mixdown.mp3

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy dự hội nghị.

Lãnh đạo ban tổ chức các huyện ủy, thành ủy, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh ký biên bản bàn giao.

Tại hội nghị, lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy và Ban Tổ chức Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã công bố các quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh về việc chuyển giao, tiếp nhận 15 tổ chức cơ sở đảng và 356 đảng viên chi cục thuế và kho bạc nhà nước cấp huyện trực thuộc huyện ủy, thành ủy về Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh. Sau khi tiếp nhận, số chi bộ của Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh đã tăng từ 550 chi bộ lên 565 chi bộ, từ 5.676 đảng viên lên 6.032 đảng viên. Việc chuyển giao này là bước chuẩn bị cho việc sắp xếp tổ chức bộ máy của hai đơn vị nhằm nâng cao vai trò trong lãnh đạo toàn diện của cấp ủy đối với cơ quan, đơn vị.

 Lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh trao quyết định cho hai cơ sở tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh: Việc bàn giao này là thực hiện sự chỉ đạo của Trung ương về tiếp tục đổi mới sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, mặt khác cũng là một bước trong quá trình tiến hành sắp xếp lại bộ máy các cơ quan, hệ thống tổ chức đảng để chuẩn bị bước vào Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX sắp tới. Tuy nhiên đây mới chỉ là bước đầu thực hiện nên đòi hỏi các cơ sở cần đón nhận và thực hiện một cách nghiêm túc, có những nỗ lực phù hợp để sớm đưa tổ chức đảng, đảng viên đi vào hoạt động ổn định, góp phần đắc lực vào việc phát triển kinh tế - xã hội và công tác xây dựng Đảng của tỉnh nói chung. 

Đồng chí đề nghị các huyện ủy, thành ủy tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, động viên, sát cánh cùng với hệ thống tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên của các đơn vị trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị trên địa bàn; đồng thời cũng chỉ đạo các tổ chức hội, đoàn thể tiếp tục có sự phối hợp chặt chẽ với hệ thống tổ chức các hội, đoàn thể của 2 ngành trên trong việc xây dựng phát triển các phong trào thực hiện nhiệm vụ chính trị.   Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh phải xác định vai trò, trách nhiệm trong việc quản lý tổ chức đảng, đảng viên, công tác xây dựng đảng và việc tham gia lãnh đạo chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của các tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị liên quan. Khi tiếp nhận các tổ chức đảng về cần quan tâm, theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc thực hiện tốt công tác đảng và công tác chính trị đối với các đơn vị một cách thường xuyên, chặt chẽ, nhất là giai đoạn đầu tiếp nhận.  Phối hợp với các huyện, thành ủy và UBND các huyện, thành phố trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, theo dõi hoạt động của tổ chức đảng và đảng viên. 

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy cũng đề nghị các đảng viên của hai ngành luôn xác định nhiệm vụ chính trị của mình để góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng và phát triển tỉnh Thái Bình giàu mạnh, văn minh.

Thu Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày