Thứ 6, 19/04/2024, 06:27[GMT+7]

“Sao” sáng vì cộng đồng

Thứ 5, 01/10/2020 | 09:21:04
6,892 lượt xem
Lựa chọn ngành bác sĩ đa khoa, Trường Đại học Y Dược Thái Bình để nuôi ước mơ trở thành bác sĩ, Nguyễn Tuấn Minh (sinh năm 1998) đã không ngừng trau dồi kiến thức, rèn luyện, đồng thời tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, cố gắng phấn đấu để trở thành bác sĩ “vừa hồng vừa chuyên” trong tương lai.

Nguyễn Tuấn Minh trao đổi với các bạn trong giờ học.

Gặp Nguyễn Tuấn Minh, chúng tôi không khỏi bất ngờ bởi tác phong chững chạc, tự tin khi nói về chuyên ngành mình đang theo học. Minh cho biết: Em thấy rằng, làm việc gì cũng cần đam mê mới thành công được. Từ ngày còn học trung học phổ thông, em đã xác định sở thích của mình là bác sĩ và cố gắng hết sức vì mục tiêu đó. Rồi vào đại học, chính môi trường này đã giúp em trưởng thành hơn rất nhiều. Lên đại học, ở xa nhà, em có nhiều không gian và cả sự tự lập để đưa ra quyết định về những việc mình làm, con đường mình đi. Với sự nỗ lực trong học tập và rèn luyện, Tuấn Minh là sinh viên đạt kết quả học tập loại khá, giỏi cùng với điểm rèn luyện luôn đạt loại xuất sắc nhiều năm liền.

Không chỉ chăm chỉ học tập, rèn luyện chuyên ngành theo học, Nguyễn Tuấn Minh còn khẳng định sự toàn diện của mình ở nhiều lĩnh vực. 5 năm theo học tại Trường Đại học Y Dược Thái Bình là bằng ấy năm Tuấn Minh giữ chức vụ Bí thư Chi đoàn K46I, tham gia Ban Chấp hành Đoàn trường, Hội Sinh viên trường. Các hoạt động do Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Trường Đại học Y Dược Thái Bình phát động, em luôn là người đi đầu, dẫn dắt các hoạt động, phong trào tình nguyện như: tiếp sức mùa thi, mùa hè xanh, hiến máu tình nguyện, tham gia các hoạt động khám bệnh, tư vấn cho đối tượng chính sách, người nghèo ở các địa phương, phong trào thi đua “Sinh viên 5 tốt”... Minh cũng tích cực tham gia các cuộc thi tìm hiểu, chuyên đề học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nghiên cứu khoa học. Theo Minh, việc tham gia các hoạt động rất bổ ích, giúp bản thân biết thêm nhiều kỹ năng mềm, hiểu, trân trọng cuộc sống hơn. Đó cũng là cách để tìm thấy niềm vui sau những giờ học căng thẳng. Minh tâm sự: Lên đại học, điều em có ban đầu chỉ là sự nhiệt huyết và tinh thần ham học hỏi. Việc tham gia các hoạt động đoàn, hội giúp em trở nên tự tin hơn, rèn luyện kỹ năng lên kế hoạch, giải quyết vấn đề và học hỏi được nhiều điều từ những người bạn mới. Đi tình nguyện, chia sẻ khó khăn và niềm vui với người khác thì cũng mang về những niềm vui thật trọn vẹn cho gia đình, bạn bè và những người mà bạn yêu thương.

Trong những năm theo học đại học, Nguyễn Tuấn Minh đã gặt hái những thành tích đáng ghi nhận. Từ năm học đầu tiên tại giảng đường đại học đến nay, năm nào em cũng nhận được bằng khen, giấy khen của Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn. Và gần đây nhất, đầu năm 2020, em là đại diện duy nhất của tỉnh Thái Bình được trao cùng lúc danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” và giải thưởng “Sao tháng Giêng” do Trung ương Hội Sinh viên tặng. Đặc biệt, trong dịp kỷ niệm 75 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Nguyễn Tuấn Minh đã được kết nạp trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Minh cho rằng: Những gì em có được hôm nay không chỉ là nỗ lực của bản thân. Em may mắn khi gặp nhiều thuận lợi trong quá trình học tập. Đó là sự động viên, quan tâm rất lớn từ gia đình cũng như bạn bè; là sự tâm huyết của thầy cô ở trường và có cả sự hỗ trợ nhiệt tình của các anh chị trong Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường nữa.

Em Lê Thị Thu Uyên, lớp K47I cho biết: Minh là người rất năng động, sáng tạo, có tinh thần trách nhiệm cao và giúp đỡ các bạn trong nhóm rất nhiều trong học tập cũng như trong các công việc của Đoàn, Hội; là “Sinh viên 5 tốt”, “Sao tháng Giêng” tiêu biểu, người truyền lửa, truyền cảm hứng cho các bạn sinh viên trong trường.

Xuân Phương