Thứ 6, 19/04/2024, 08:18[GMT+7]

Một nữ cán bộ đài truyền thanh cơ sở tận tụy với nghề

Thứ 4, 19/06/2013 | 09:41:35
3,254 lượt xem
Từng tham gia làm công tác đoàn đội, hội phụ nữ rồi chuyển qua làm phát thanh viên và hiện nay là Trưởng đài Truyền thanh xã, trải qua 13 năm công tác, chị Phạm Thu Phương, xã Xuân Hòa (Vũ Thư) đã có nhiều đóng góp tích cực trong công tác tuyên truyền và xây dựng hệ thống truyền thanh cơ sở.

Chị Phạm Thu Phương xem lại các tin bài đã viết của mình.

Những ngày đầu làm việc, chị Phương gặp rất nhiều khó khăn. Hệ thống máy móc cũ, hỏng nhiều, dây đứt thường xuyên, tiền trợ cấp ít. Một số người còn đặt cho chị biệt danh “Mõ làng” với cái nhìn không thiện cảm. Cùng với đó là tâm lý e ngại do không được đào tạo qua trường lớp, việc viết tin, bài còn nhiều thiếu sót. Nhưng với tinh thần, trách nhiệm, đam mê công việc và sự động viên của gia đình, chị đã không ngừng nỗ lực cố gắng, đúc rút, trau dồi kinh nghiệm, dần tạo được niềm tin yêu trong lòng người dân.

 

Được sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền xã và Đài Truyền thanh huyện, hàng năm chị được tham gia tập huấn nghiệp vụ, học các lớp nâng cao về chuyên môn phát thanh. Từ đó, những chương trình do Đài sản xuất có chất lượng hơn. Các chương trình phát thanh được đầu tư công phu, bài bản, có âm thanh, tiếng động hiện trường, có nhạc xen, nhạc nền… tạo cho người nghe cảm giác sinh động, hấp dẫn, chân thực.

 

Từ năm 2009, Đài Truyền thanh xã Xuân Hòa đưa hệ thống phát sóng FM vào hoạt động trên tần số 66 MHz gồm bộ thu phát thanh không dây kỹ thuật số, 19 cụm với 38 loa phủ sóng trong toàn xã. Năm 2012, Đài đã sản xuất 135 chương trình gốc, gồm 320 tin, 99 bài, 208 chuyên mục (trong đó 112 lượt chuyên mục kiến thức khoa học kỹ thuật, pháp luật và đời sống, 96 lượt chuyên mục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh…).

 

Ngoài tiếp âm các chương trình của Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Đài Truyền thanh huyện, mỗi tuần Đài xây dựng 2 chương trình gốc, mỗi chương trình với thời lượng khoảng 20 - 30 phút. Nội dung của những buổi truyền thanh phong phú và đa dạng, phản ánh được nhiều hoạt động, phục vụ phát triển kinh tế, văn hóa văn nghệ. Từ tháng 9/2012, Đài mở thêm chuyên mục xây dựng nông thôn mới, tập trung đẩy mạnh tuyên truyền công tác dồn điền đổi thửa, vệ sinh môi trường… nêu gương những tập thể, cá nhân điển hình. Đài còn thực hiện 35 buổi truyền thanh trực tiếp, trong đó có 9 chương trình của các em đội tuyên truyền măng non Trường Tiểu học và THCS. Hàng năm, chị Phạm Thu Phương đã đóng góp nhiều tin, bài nêu gương, phản ánh kịp thời các cá nhân, tập thể điển hình trên Đài Truyền thanh huyện.

 

Ông Đỗ Văn Sang - Chủ tịch UBND xã Xuân Hòa cho biết: Đồng chí Phương là một Trưởng đài đồng thời là một đảng viên rất tích cực, năng nổ trong mọi hoạt động của xã; thường xuyên bám sát cơ cở, phản ánh những thông tin sát thực và đề xuất nhiều chuyên mục hay phục vụ công tác tuyên truyền; là người dẫn chương trình cho các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, hội nghị tổng kết của xã. Không chỉ “giỏi việc nước” mà còn “đảm việc nhà”, sống trong gia đình 5 thế hệ, đồng chí vẫn luôn là một người cháu, người con, người vợ, người bà đảm đang, thảo hiền.

 

Nói về chị Phương, bà Phạm Thị Thanh, thôn Hương cho biết: Chúng tôi là nông dân, quanh năm lam lũ ngoài đồng ruộng nên không có thời gian theo dõi các thông tin trên tivi, báo chí ở Trung ương, ở tỉnh. Nhờ có “Đài cô Phương” truyền thanh toàn xã nên chúng tôi vẫn nắm bắt được chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; đặc biệt là các thông tin về thời tiết, thời vụ, kỹ thuật chăm sóc, bảo vệ lúa và hoa màu.

 

Những năm qua, Đài Truyền thanh xã Xuân Hòa được Đài Truyền thanh huyện tặng giấy khen vì những thành tích trong hoạt động truyền thanh cơ sở được Đảng ủy xã tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đầu tháng 6/2013, Đài Truyền thanh Xuân Hòa đạt giải nhất trong Liên hoan truyền thanh cơ sở năm 2013 do Đài Truyền thanh huyện Vũ Thư tổ chức. Bản thân chị Phương cũng nhiều lần được biểu dương khen thưởng, nhưng với chị giải thưởng lớn nhất là sự ủng hộ, niềm tin yêu của nhân dân trong xã.

Bài, ảnh: Bích Liễu

 

 

  • Từ khóa