Thứ 5, 09/05/2024, 15:35[GMT+7]

Tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XIV

Thứ 2, 17/06/2019 | 17:55:19
2,470 lượt xem
Ngày 17/6, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phối hợp với ủy ban MTTQ các cấp tổ chức hội nghị tiếp xúc giữa đại biểu Quốc hội với đại biểu cử tri các huyện: Tiền Hải, Kiến Xương, Quỳnh Phụ, Hưng Hà, Thái Thụy, Đông Hưng để báo cáo kết quả chương trình, nội dung kỳ họp thứ bảy; nghe phản ánh, đóng góp ý kiến, kiến nghị của cử tri các địa phương.

Đại biểu Nguyễn Hạnh Phúc, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Tổng thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội trao đổi với đại biểu cử tri huyện Quỳnh Phụ. Ảnh: Thu Hiền

Audio: 2006_tiepxuccutri17_mixdown.mp3

Dự hội nghị tiếp xúc có các đại biểu: Nguyễn Hạnh Phúc, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Tổng thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Văn Tuân, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Bùi Văn Xuyền, Ủy viên thường trực Ủy ban Pháp luật của Quốc hội; Nguyễn Văn Thân, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam; Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; Bùi Quốc Phòng, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh; Nguyễn Thị Thu Dung, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y Thái Bình.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc với đại biểu cử tri huyện Tiền Hải. Ảnh: Tất Đạt

Tại các điểm tiếp xúc, sau khi nghe đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh thông báo kết quả kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XIV, đại biểu cử tri bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước thành công của kỳ họp; đồng thời đánh giá cao hoạt động của Quốc hội tiếp tục có sự đổi mới, nhất là trong phiên chất vấn, trả lời chất vấn. Các đại biểu Quốc hội tỉnh đã tham gia đóng góp 44 lượt ý kiến về các lĩnh vực, thảo luận về các dự thảo luật, có 11 ý kiến chất vấn tại hội trường, 7 ý kiến chất vấn bằng văn bản… góp phần vào thành công của kỳ họp. Các đại biểu cử tri mong Quốc hội đánh giá, kiểm tra, giám sát việc thực hiện lời hứa của bộ trưởng các bộ, ngành trong phiên chất vấn tại kỳ họp; tiếp tục sử dụng công nghệ 4.0 để nâng cao chất lượng kỳ họp.

Các đồng chí đại biểu Quốc hội tiếp xúc với đại biểu cử tri huyện Kiến Xương. Ảnh: Tất Đạt

Các đại biểu cử tri cũng bày tỏ tâm tư, nguyện vọng và kiến nghị một số vấn đề trên các lĩnh vực của đời sống. Đại biểu cử tri kiến nghị Quốc hội, Nhà nước cần tiếp tục có cơ chế chính sách ưu đãi thu hút người tài của lĩnh vực y tế, nhất là đội ngũ bác sĩ có chuyên môn làm việc ở tuyến y tế cơ sở; tăng cường đầu tư trang thiết bị y tế để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại tuyến cơ sở. Sớm thanh toán tiền hỗ trợ xây nhà ở cho người có công. Giữ nguyên tuổi nghỉ hưu như hiện nay, 60 tuổi đối với nam, 55 tuổi đối với nữ. Xử lý nghiêm các trường hợp trục lợi trong giải quyết chế độ chính sách.

Các đại biểu Quốc hội tiếp xúc với cử tri huyện Thái Thụy. Ảnh: Đào Quyên

Về an ninh trật tự, các đại biểu kiến nghị cần có biện pháp quyết liệt hơn để đẩy lùi tệ nạn ma túy; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm, sản xuất, buôn bán hàng giả.

Về giáo dục đào tạo, đại biểu cử tri kiến nghị chấn chỉnh tình trạng chạy điểm, chạy trường; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, kể cả bố mẹ học sinh được nâng điểm.

Đại biểu cử tri huyện Tiền Hải phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: Tất Đạt

Các đại biểu cử tri huyện Tiền Hải đề nghị khi tiến hành quy hoạch Khu kinh tế Thái Bình cần có cơ chế đào tạo chuyển đổi nghề nghiệp cho người dân trong vùng để sớm ổn định cuộc sống; đại biểu cử tri huyện Quỳnh Phụ đề nghị sớm có quy hoạch khu cầu Nghìn đã xóa bỏ xong lò vôi để các hộ dân bị ảnh hưởng có kế hoạch sửa chữa nhà cửa, phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống gia đình. Tỉnh, huyện nhanh chóng vào cuộc xử lý tình trạng tái chế vật liệu trong khu dân cư ở một số địa phương gây ô nhiễm môi trường. Có giải pháp hỗ trợ cho người nông dân sản xuất nông nghiệp để giảm ruộng hoang.

Cử tri huyện Đông Hưng tại buổi tiếp xúc với đại biểu Quốc hội. Ảnh: Đào Quyên

Các đại biểu cử tri cũng kiến nghị phải nghiên cứu kỹ, có lộ trình, bước đi cụ thể trong việc sáp nhập xã, phường; tiếp tục thực hiện quyết liệt hơn trong công tác phòng chống tham nhũng; xử lý nghiêm tình trạng xe quá khổ, quá tải gây hư hỏng một số tuyến đường, xe chở vật liệu không che đậy làm rơi vãi xuống đường gây ô nhiễm môi trường; sửa chữa, nâng cấp, mở rộng một số tuyến đường đã, đang xuống cấp; nghiên cứu lại việc tăng giá điện; sớm hỗ trợ cho người chăn nuôi bị ảnh hưởng bởi bệnh dịch tả lợn châu Phi...

Đại biểu cử tri Quỳnh Phụ phát biểu kiến nghị. Ảnh: Thu Hiền

Tại các điểm tiếp xúc, thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, các đại biểu Quốc hội đã thông báo tới hội nghị những đổi mới của kỳ họp Quốc hội, nhất là trong phiên chất vấn và trả lời chất vấn; kết quả giải quyết một số kiến nghị của đại biểu cử tri tại hội nghị tiếp xúc trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XIV. Các đại biểu Quốc hội cũng giải đáp các ý kiến, kiến nghị tại hội nghị thuộc thẩm quyền, đồng thời tiếp thu các kiến nghị, đề xuất tổng hợp gửi các ban, ngành liên quan xem xét, giải quyết và trình Quốc hội trong kỳ họp tới.

Nhóm phóng viên


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày