Thứ 5, 09/05/2024, 20:24[GMT+7]

Tổ chức khảo sát về vaccine phòng dịch tả lợn châu Phi

Thứ 5, 27/06/2019 | 08:25:36
519 lượt xem
Ngày 26/6, tại tỉnh Bình Dương, Bộ NN&PTNT đã tổ chức buổi khảo sát về vaccine phòng bệnh tả lợn châu Phi.

Công tác nghiên cứu vaccine phòng dịch tả lợn châu Phi đang có bước đi tích cực. Đây là đánh giá của Bộ NN&PTNT với các tỉnh thành phía Nam và đơn vị nghiên cứu sản xuất vaccine trong buổi khảo sát tại tỉnh Bình Dương vào ngày 26/6.

Chi cục Thú y Vùng 6 thuộc Bộ NN&PTNT đã phối hợp với Công ty Cổ phần Thuốc thú y Trung ương (Navetco) để tiến hành nghiên cứu vaccine phòng dịch tả lợn châu Phi. Chi cục Thú y Vùng 6 có nhiệm vụ chuyển giống và virus dịch cho Công ty Navetco. Công ty Navetco đã tiến hành giám định chủng virus, thiết kế các trình tự gen quan trọng và điều chế vaccine chết thử nghiệm. Bước đầu, đơn vị này đã chế xong chế phẩm virus dịch tả lợn châu Phi để lây nhiễm cho gà, chế kháng thể phòng trị bệnh. Hiện các chế phẩm đã được gửi đi nước ngoài để tiếp tục đánh giá thêm.

Trong buổi khảo sát, Bộ NN&PTNT đề nghị các đơn vị khẩn trương tiến hành thí nghiệm nhưng vẫn phải đảm bảo theo quy trình, tránh nóng vội, cần phối hợp nhịp nhàng giữa các đơn vị trong nghiên cứu để sớm có vaccine phòng bệnh cho người chăn nuôi.

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày