Thứ 6, 26/04/2024, 18:09[GMT+7]

Thái Thụy: Hỗ trợ bò giống sinh sản cho 70 hộ nghèo, hộ cận nghèo

Thứ 5, 27/06/2019 | 09:44:05
1,558 lượt xem
Thực hiện dự án phát triển sản xuất, đa dạng hóa sinh kế và nhân rộng mô hình giảm nghèo bền vững, huyện Thái Thụy đã lựa chọn 61 hộ nghèo, 9 hộ cận nghèo ở 4 xã tham gia dự án gồm: Hồng Quỳnh, Thụy Phúc, Thụy Dương, Thái Nguyên.

Bò giống hỗ trợ cho hộ nghèo xã Thụy Dương đang sinh trưởng, phát triển khỏe mạnh.

Trong đó, dự án phát triển sản xuất, đa dạng hóa sinh kế được thực hiện ở xã Hồng Quỳnh và Thụy Phúc. Dự án nhân rộng mô hình giảm nghèo bền vững được thực hiện ở xã Thụy Dương và Thái Nguyên.

Mỗi hộ nghèo tham gia dự án được hỗ trợ 1 con bò giống sinh sản với giá trị 15 triệu đồng và hộ cận nghèo được hỗ trợ 1 con bò giống sinh sản với giá trị 12 triệu đồng để phát triển sản xuất, góp phần thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Trước đó, UBND huyện Thái Thụy đã giao cho các phòng ban liên quan cùng các xã rà soát, lựa chọn những hộ nghèo, hộ cận nghèo đủ điều kiện tham gia dự án. Đồng thời phối hợp với Công ty Cổ phần Giống chăn nuôi Thái Bình tổ chức cho các hộ tham gia dự án đi tham quan, chọn lựa bò tại trại giống ở huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc).

Sau khi được trực tiếp đi chọn bò giống, đầu tháng 1 năm nay, các hộ tham gia dự án được Công ty tổ chức giao nhận bò tại xã. Đến nay, qua thời gian nuôi hơn 6 tháng, đa số bò giống sinh sản đã thích nghi với điều kiện tự nhiên và chăm sóc, nuôi dưỡng của từng hộ.

 Trần Tuấn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày