Chủ nhật, 28/04/2024, 16:16[GMT+7]

UBND tỉnh họp nghe và cho ý kiến về khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu

Thứ 6, 05/07/2019 | 14:41:29
3,046 lượt xem
Sáng ngày 5/7, UBND tỉnh họp nghe Sở Xây dựng báo cáo việc triển khai lập, thẩm định, phê duyệt các đồ án quy hoạch chi tiết khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu của các nhà tài trợ đã được UBND tỉnh chấp thuận; các khó khăn, vướng mắc trong quá trình tham mưu, giải quyết các đề nghị của các tổ chức, cá nhân về việc tài trợ quy hoạch chi tiết khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp. Ảnh Thành Tâm

Audio: 050719_ubnd_tinh_hop_nge_mixdown.mp3

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Đến thời điểm hiện tại, UBND tỉnh đã chấp thuận cho 13 đơn vị nghiên cứu, tài trợ lập 33 đồ án quy hoạch khu dân cư trên địa bàn tỉnh, trong đó có 23 khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu và 10 đồ án quy hoạch khu dân cư đô thị. Sau khi được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương cho phép các đơn vị nghiên cứu, tài trợ các sản phẩm quy hoạch khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, UBND các huyện, thành phố đã tích cực thực hiện tiếp nhận tài trợ của các đơn vị theo quy định.

Lãnh đạo Sở Xây dựng báo cáo tại cuộc họp. Ảnh: Thành Tâm

Đến nay, đối với 12 khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu có vị trí phù hợp với quy hoạch chung của các xã thì việc lập quy hoạch chi tiết đang được các nhà tài trợ, đơn vị tư vấn thực hiện. Đối với 11 khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu có vị trí chưa phù hợp với quy hoạch chung các xã thì UBND các huyện, UBND các xã đang triển khai thực hiện rà soát để lập, thẩm định, phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung theo quy định làm căn cứ để lập quy hoạch chi tiết…

Kết luận cuộc họp, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao các doanh nghiệp đã tài trợ các đồ án quy hoạch khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu. Về việc lập dự án, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh giao UBND các huyện có trách nhiệm lập dự án xây dựng nhà ở thương mại trên cơ sở các quy hoạch đã được phê duyệt. Sau khi dự án được phê duyệt, thì UBND huyện có trách nhiệm tổ chức giải phóng mặt bằng, sau khi giải phóng mặt bằng xong sẽ tổ chức đấu giá để lựa chọn chủ đầu tư triển khai dự án nhà ở thương mại.

Trên cơ sở các bước thực hiện trên, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh giao UBND các huyện chỉ đạo cấp xã đề xuất bổ sung quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; UBND các huyện phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm bổ sung kế hoạch sử dụng đất, trình HĐND tỉnh trong kỳ họp sắp tới. Bên cạnh đó, UBND huyện có trách nhiệm lựa chọn chủ đầu tư nghiên cứu quy hoạch cho 1 xã và 1 doanh nghiệp. Trong quá trình triển khai, các địa phương phải tích cực phối hợp với doanh nghiệp tài trợ sản phẩm quy hoạch, đồng thời chỉ đạo các xã tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp thực hiện…

Phạm Hưng


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày