Thứ 6, 17/05/2024, 12:29[GMT+7]

78 lượt ý kiến tham gia vào các báo cáo, đề án, tờ trình, dự thảo nghị quyết trình kỳ họp thứ tám, HĐND tỉnh khóa XVI

Thứ 5, 11/07/2019 | 18:24:56
1,801 lượt xem
Chiều ngày 11/7, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức họp với các tổ đại biểu nghe báo cáo tổng hợp ý kiến thảo luận tổ của đại biểu tại 2 phiên thảo luận tổ vào chiều ngày 10 - 11/7; thống nhất ý kiến phát biểu thảo luận, chất vấn tại hội trường phiên họp sáng ngày 12/7.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Audio: 120719_78_luot_y_kien_mixdown.mp3

Các đồng chí: Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Sau các phiên thảo luận tổ chiều ngày 10-11/7 đã có 78 lượt ý kiến phát biểu của các vị đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI và các đại biểu khách mời đóng góp vào các báo cáo, đề án, tờ trình, dự thảo nghị quyết trình tại kỳ họp thứ tám, HĐND tỉnh khóa XVI. Các đại biểu đều nhất trí với đánh giá của UBND tỉnh, thẩm tra của các ban HĐND tỉnh về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2019; đồng thời phân tích, đánh giá, bổ sung thêm những mặt được, tồn tại, hạn chế, nguyên nhân, đề xuất một số giải pháp trong chỉ đạo, điều hành của các cấp, các ngành trong thời gian tới để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2019 và những năm tới.

Các đại biểu cũng đóng góp ý kiến về những vấn đề mà cử tri và nhân dân quan tâm, phản ánh trong các kỳ tiếp xúc cử tri bao quát hầu hết các lĩnh vực: nông nghiệp, nông thôn, công thương, giao thông, tài nguyên và môi trường, tài chính - ngân hàng, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng chính quyền. Trong đó đề nghị tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng, chính quyền các cấp có biện pháp khắc phục tình trạng một số địa phương tiêu hủy lợn bị bệnh dịch tả châu Phi chưa đúng quy trình để bảo vệ môi trường, sớm hỗ trợ các gia đình có lợn bị tiêu hủy, có lộ trình thực hiện tái đàn, kiểm soát dịch bệnh sau công bố hết dịch; đẩy mạnh tái cơ cấu ngành Nông nghiệp, thu hút đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp; tăng cường chỉ đạo công tác thanh tra, kiểm tra việc sử dụng đất của các tổ chức, doanh nghiệp; giải quyết các hồ sơ tồn đọng đối với người có công với cách mạng; làm tốt hơn nữa công tác tiếp, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân; tăng cường công tác bảo đảm an ninh trật tự ...

Đồng chí Vũ Mạnh Hiền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh báo cáo nội dung phát biểu thảo luận và chất vấn tại hội trường trong phiên họp ngày 12/7.

Sau khi nghe đồng chí Vũ Mạnh Hiền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh báo cáo nội dung phát biểu thảo luận và chất vấn tại hội trường trong phiên họp ngày 12/7, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao các đại biểu, khách mời đã tích cực nghiên cứu, tham gia thảo luận vào các báo cáo, đề án, tờ trình, dự thảo nghị quyết của UBND tỉnh trình kỳ họp. Đồng chí cơ bản nhất trí với nội dung đăng ký thảo luận, chất vấn tại kỳ họp của các tổ đại biểu.

Phát biểu cuộc họp, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thống nhất lại một số nội dung báo cáo tổng hợp ý kiến thảo luận tổ của đại biểu, đồng thời đề nghị Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội- HĐND và UBND tỉnh tiếp thu các ý kiến đóng góp của đại biểu để bổ sung, chỉnh sửa báo cáo cho hợp lý, phản ánh đúng tình hình thực tế, đáp ứng đúng mong muốn của cử tri. Đồng chí cũng thống nhất lại nội dung phát biểu thảo luận và chất vấn tại hội trường của các đại biểu tập trung vào các lĩnh vực: nông nghiệp, lao động, thương binh, xã hội, thuế, giáo dục, đầu tư, tài nguyên, môi trường, y tế...; đồng thời gợi mở một số vấn đề các đại biểu cần nghiên cứu tham gia thảo luận, chất vấn thủ trưởng các sở, ngành vào sáng ngày 12/7/2019.  

Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ tám, sáng 12/7, HĐND tỉnh sẽ thực hiện nội  dung thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn tại hội trường về những vấn đề trọng tâm trong phát triển kinh tế - xã hội, những vấn đề bức xúc mà cử tri và nhân dân quan tâm. 


Nguyễn Hình

Ảnh: Thành Tâm


 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày