Thứ 6, 29/03/2024, 12:53[GMT+7]

Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét

Thứ 4, 03/03/2021 | 07:35:15
870 lượt xem
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 3/3, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ duy trì trạng thái trời rét, có nơi dưới 14 độ C.

Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN

Trên biển, khu vực Bắc Biển Đông gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, biển động; sóng biển cao từ 2-4 m. Từ đêm 3/3 gió giảm dần. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển cấp 1.

Các chuyên gia y tế cho rằng, nhiệt độ xuống thấp sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Người dân cần biết cách giữ ấm và phòng chống rét cho bản thân và gia đình. Khi thời tiết xuống dưới 10 độ C, người già và trẻ em có khả năng mắc các bệnh lý như hen phế quản, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, giãn phế quản, tăng huyết áp, tai biến mạch máu não, xương khớp... Nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn tới viêm phổi, suy hô hấp, đột quỵ, ảnh hưởng đến tính mạng.

Trước diễn biến thời tiết nguy hiểm trên biển, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai đề nghị các tỉnh, thành phố chịu ảnh hưởng chủ động triển khai các biện pháp ứng phó với gió mạnh, sóng lớn; thông báo cho chủ và thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết để chủ động phòng tránh; duy trì thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra; sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để kịp thời triển khai ứng cứu khi có yêu cầu.

Các chuyên gia khuyến cáo: Khi có sóng to, gió lớn mà các thuyền viên neo đậu tàu, thuyền không đúng chỗ, không đúng cách thì vẫn bị thiệt hại do tàu, thuyền va đập vào nhau và do sóng đánh lật úp tàu. Để hạn chế thiệt hại, khi neo đậu tàu, thuyền các thuyền viên cần chú ý rằng ở những bến bãi không có cầu tàu thì neo đậu tàu, thuyền theo hướng thẳng góc với bờ, giữ cho khoảng cách giữa các tàu thuyền đủ rộng để tránh va đập vào nhau; tuyệt đối không neo đậu tàu thuyền theo hướng song song với bờ, vì như thế tàu thuyền rất dễ bị sóng đánh thẳng vào mạn làm lật úp tàu; thả cả neo đáy và neo bờ để giữ cho tàu thuyền cố định; sử dụng các lốp xe hơi cũ treo ở thành tàu thuyền, mạn tàu thuyền và cả mũi tàu thuyền để hạn chế va đập vào nhau và va đập vào cầu tàu; không neo đậu tàu thuyền dưới hoặc bên cạnh các cầu giao thông, không lấy trụ cầu để buộc neo.

Thời tiết các khu vực ngày và đêm 3/3:

Phía Tây Bắc Bộ có mưa vài nơi, riêng khu vực Tây Bắc trưa chiều giảm mây trởi nắng, gió nhẹ. Sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 15-18 độ C, có nơi dưới 14 độ C; cao nhất 20-23 độ C; riêng khu vực Tây Bắc 25-28 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ ngày có mưa vài nơi, đêm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù, gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 16-19 độ C, vùng núi có nơi dưới 15 độ C; cao nhất 19-22 độ C.

Thủ đô Hà Nội có mưa nhỏ vài nơi, đêm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù, gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3, trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 17-19 độ C, cao nhất 19-22 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế có mưa vài nơi; riêng phía Nam sáng có mưa, mưa rào rải rác, gió Bắc đến Tây Bắc cấp 2-3. Phía Bắc trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ C, phía Nam có nơi trên 20 độ C; cao nhất 20-23 độ C, phía Nam 23-26 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, phía Bắc có mưa vài nơi; phía Nam có mây, ngày nắng, đêm có mưa rào vài nơi, gió Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C, cao nhất 27-30 độ C, có nơi trên 30 độ C.

Khu vực Tây Nguyên ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ C, cao nhất 31-34 độ C.

Khu vực Nam Bộ ngày nắng, riêng miền Đông có nơi nắng nóng, đêm không mưa, gió Đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C, cao nhất 32-35 độ C.

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày